PDA

View Full Version : Năm 2011 kết thúc với gần 6 tỉ thuê bao điện thoại di động


cuahangso5
11-07-2012, 08:50 AM
Số lượng thuê bao điện thoại di động đã đạt đến con số 5,9 tỉ người dùng, một con số ấn tượng trong một thế giới 7 tỉ người.


Thông tin trên vừa được đưa ra trong báo cáo khảo sát của Liên minh viễn thông quốc tế. Theo đó các thuê bao điện thoại di động đã thâm nhập 87% toàn thế giới và 79% của tất cả các nước đang phát triển.

Trong số tất cả những người sử dụng điện thoại di động thì số thuê bao điện thoại di động băng thông rộng đạt con số gần 1,2 tỉ, tăng 45% mỗi năm trong bốn năm qua. Nhằm thúc đẩy băng thông rộng di động, 159 quốc gia trên toàn thế giới đã khởi động mạng 3G cho dù vùng phủ sóng 2G vẫn còn cao gấp hai lần so với mạng 3G. Nhìn chung, người dân ở các nước đang phát triển thường sử dụng cả băng thông rộng di động và cố định, trong khi người dùng ở các nền kinh tế kém phát triển thường truy cập các dịch vụ băng thông rộng di động.

Chuyển đổi sang băng thông rộng cố định, 1/3 trong tổng số 1,8 tỉ người dùng trên toàn thế giới có thể truy cập Internet. Ở các nước đang phát triển có đến 25% hộ gia đình máy tính trong đó có 20% có thể truy cập Internet.

Trong số tất cả các quốc gia lớn, Hàn Quốc là quốc gia cung cấp băng thông rộng nhanh nhất với tốc độ cả nước đạt hơn 10 megabit một giây. Hoa Kì nhiều hơn một chút với 1/3 dân số sử dụng băng thông rộng tốc độ cao hơn 10 Mbps và còn lại người dùng bị hạn chế bởi tốc độ từ 2 đến 10 Mbps và từ 256 Kbps tới 2 Mbps.

Nhìn chung có khoảng 1/3 trong số 7 tỉ người trên hành tinh sử dụng Internet và 45% trong số đó là những người dưới 25 tuổi. Internet đang phát triển mạnh ở các nước đang phát triển, năm ngoái con số này đã tăng lên 62% so với 44% trong năm 2006. Riêng Trung Quốc lỉ lệ người dùng internet đã chiếm gần 25% tổng số người dùng trên toàn thế giới.

Qua các nhóm tuổi khác nhau trong các nước đang phát triển thì có 30% người dùng dưới 25 tuổi sử dụng Internet, so với 23% của những người 25 tuổi trở lên. Với 70% người dùng dưới 25 tuổi không sử dụng Internet sẽ tạo điều kiện để các nước đang phát triển tiếp tục đưa Intetnet vào các trường học cho học sinh, sinh viên học tập cũng như giáo viên giảng dạy hiệu quả hơn.

Theo Cnet