PDA

View Full Version : Giới thiệu về mẫu đơn i20 du học mỹ


ld-py
11-07-2012, 08:56 AM
Mẫu đơn xin visa I-20

- I-20 là mẫu đơn xin visa mà các trường ở Mỹ cấp cho sinh viên quốc tế để khẳng định họ đã đáp ứng đủ các yêu cầu tuyển sinh vào trường. Nếu bạn sống ngoài nước Mỹ, bạn sẽ phải nộp mẫu I-20 cho Lãnh sự quán Mỹ gần nhất ở nước bạn cùng với hộ chiếu còn hiệu lực giá trị, điểm thi TOEFL, giấy tờ về hỗ trợ tài chính, học bạ và bảng điểm để được cấp visa sinh viên F-1. Điều quan trọng là phải nhớ ký vào mẫu I-20 trước khi nhập cảnh vào Mỹ.
- Nếu bạn đã ở Mỹ rồi thì mẫu I-20 có thể chỉ được cấp sau ngày mà trường bạn hiện đang học cho phép bạn rời trường. Đó thường là ngày cuối cùng bạn lên lớp.
- Để có đủ thời gian giải quyết mọi vấn đề bất ngờ có thể nảy sinh, sinh viên nên nộp đơn xin visa nhiều tuần trước khi lên kế hoạch sang Mỹ. Sinh viên có thể được cấp visa trước không quá 120 ngày so với ngày đăng ký đã ghi trên mẫu I-20.

Xin visa sinh viên
Mọi đương đơn xin visa sinh viên phải nộp:

-Mẫu đơn I20 A/B. Tiểu bang nơi trường bạn dự định đi học sẽ gửi bưu điện Giấy Chứng nhận Đủ điều kiện xin Visa Sinh viên (Mẫu đơn I-20 A/B) cho bạn khi bạn đã trúng tuyển vào trường và đã chứng minh được rằng bạn có tài chính thoả đáng để trang trải mọi chi phí học tập và sinh hoạt. Khi nhận được Giấy Chứng nhận, kiểm tra lại họ tên, ngày sinh và ngày nhập cảnh xem chính xác chưa, đọc kỹ rồi ký vào chỗ quy định trong mẫu đơn.
-Tờ khai xin visa phi nhập cư đã khai đầy đủ (DS-156) có ảnh của bạn. Những tờ khai này cung cấp miễn phí ở Đại sứ quán.
-Hộ chiếu còn hiệu lực giá trị cho tới ít nhất 6 tháng sau ngày dự định nhập cảnh vào Mỹ.
-Biên lai nộp lệ phí xét cấp visa.
-Chứng thực thanh toán lệ phí SEVIS (biên lai I-901).

Tất cả mọi đương đơn cần chuẩn bị trình:

-Các bảng điểm và văn bằng của tất cả các trường đã học.
-Điểm thi của bất kỳ kỳ thi chuẩn nào đã tham dự như TOEFL, SAT, ACT, IELTS, v.v.
-Chứng minh tài chính cho thấy bạn hoặc người bảo trợ của bạn có đủ kinh phí trang trảihọc phí và sinh hoạt phí của bạn trong suốt thời gian học tập dự kiến. (Bạn có thể sử dụng bản sao Bản khai Tài chính Đại học và kèm theo các giấy tờ liên quan khác. Chẳng hạn, nếu bạn hoặc người bảo trợ của bạn là người làm công ăn lương thì mang theo giấy tờ thuế thu nhập và sổ gốc tài khoản ngân hàng và/hoặc bản sao kê tài khoản. Nếu bạn hoặc người bảo trợ bạn là chủ doanh nghiệp thì mang theo đăng ký, giấy phép kinh doanh, v.v. cũng như các giấy tờ thuế cùng sổ gốc tài khoản ngân hàng và/hoặc bản sao kê tài khoản.)

Thu xếp đi lại

Khi đã có visa rồi, bạn có thể bắt đầu thu xếp sang Mỹ. Nên đặt vé sớm vì các chuyến bay nhanh chóng hết chỗ trong mùa sinh viên đi lại nhiều.
Điều quan trọng cần nhớ là trong quy định visa, sinh viên không được sang Mỹ quá sớm trên 30 ngày trước ngày đến đã ghi trong mẫu I-20.
Sinh viên hiện đã ở Mỹ
Bạn phải lấy xác nhận tình trạng visa hiện nay của bạn của trường bạn hiện đang theo học bằng cách đề nghị trường điền vào Đơn Đề nghị Chuyển tiếp I-20. Chỉ khi bạn đã xác nhận sẽ nhập học vào Đại học Tiểu bang Iowa mới được làm Đơn này.

Những lưu ý đối với mẫu I20:

Mẫu I-20 là giấy chứng nhận của trường đại học bạn xin nhập học gởi cho Sở Di trú Chính phủ Mỹ hoặc Tòa Lãnh sự Mỹ, chứng nhận một số sự kiện gồm cả sự kiện rằng bạn được công nhận là sinh viên của trường họ và đã được chấp thuận vào học cho đến cuối chương trình và sẽ theo học với tư cách toàn phần (full time) mỗi khoá học hằng năm. Mẫu I-20 là một đòi hỏi tất yếu và là một phần của hồ sơ xin chiếu kháng (Visa). Mẫu I-20 phải đi cùng với chiếu kháng, nếu bạn chỉ có nó riêng rẽ một mình thì nó cũng chẳng có giá trị gì. Mẫu I-20 phải đi cùng với Mẫu Di trú I-94 khi bạn vào nước Mỹ.

Khi bạn ở ngoài nước Mỹ, mẫu I-20 phải được đem đến Tòa Đại Sứ hay Tòa Lãnh sự Mỹ, cùng với giấy tờ chứng minh khả năng tài chính, và nộp cùng với đơn xin nhập cảnh. Nếu bạn ở trong nước Mỹ, mẫu I-20 sẽ được dùng để thông báo cho Sở Di trú khi bạn thay đổi trường học hay muốn gia hạn chương trình học của bạn, và có thể sẽ cần nó để xin trở lại làm tư cách học sinh hoặc những quyền lợi khác. Do đó bạn vẫn phải cất giử mẫu I20 cẩn thận.

Bạn phải ký tên vào mẫu I-20 trước khi nộp vào cho Tòa Đại Sứ hoặc Tòa Lãnh sự hay Sở Di trú. Chử ký của bạn là một sự thỏa thuận giữa bạn và trường đại học là sẽ tuân theo luật lệ nhà trường và đồng ý cho nhà trường cung cấp dữ kiện và thông tin liên quan về bạn cho Sở Di trú. Khi mẫu I-20 được chấp thuận, trang đầu của mẫu I-20 sẽ được gữi đi và được lưu giữ bởi Sở Si trú, bạn sẽ giữ trang thứ nhì còn được gọi là Student ID Copy.

Xem thật kỹ ngày tháng điền ở phần a) của mẫu I-20, bạn phải đến nước Mỹ và trình diện trường bạn học trước ngày đó. Nếu không bạn phải xin giấy nhà trường giải thích về sự trể hạn hoặc bạn phải chờ đến kỳ sau mới được nhập học (nhưng phải xin mẫu I-20 khác).

Điều quan trọng bạn nên lưu ý là bất kỳ khi nào bạn đi ra ngoài nước Mỹ và muốn trở lại Mỹ, bạn phải mang theo mẫu I-20 này và bạn phải xin chử ký mới của Cố vấn cho Sinh viên ngoại quốc (Foreign Students Advisor) ở trường bạn mỗi lần bạn du lịch ra ngoài nước Mỹ.
Mọi thông tin chi tiết để biết rõ hơn vui lòng liên hệ :

TrangChủ: <http://duhocana.com.vn>
FaceBook: http://www.facebook.com/AmericanNationwideAgent

Hoặc

AMERICANNATIONWIDEAGENT(Vietnam Office)
Add: 68B Nguyen Van Troi, ward 8, PhuNhuan Dist., Tp HCM
Tel: 38447017-38447372
Fax: 38447006
Email: info@duhocana.com.vn <mailto:info@duhocana.com.vn>

Missouri Office:
Add: 8352 Olive Boulevard, St. Louis, MO 63132
Tel: (314)-614-6135 <tel:%28314%29-614-6135> ( Steven Ho)
Email: haiho@duhocana.com.vn <mailto:aiho@duhocana.com.vn>

California Office:
Add: 8251 Westminster Ave, # 203, Westminster, CA 92683
Tel: (714)-586-9153 <tel:%28714%29-586-9153> (Vivian Tran)
Email: info@duhocana.com.vn <mailto:info@duhocana.com.vn>