PDA

View Full Version : Truy nã đỏ Dương Chí Dũng trên toàn thế giới


goldenvtec
11-07-2012, 09:06 AM
http://nn6.upanh.com/b2.s1.d4/843185ba86234672b8ac13f1a01723d1_46347406.logo.png

http://suanha360.com.vn/


Ngày 22-6, Đại tá Đặng Xuân Khang - Chánh văn phòng Interpol Việt Nam - xác nhận, Interpol đã chính thức ban hành truy nã quốc tế đối với bị can Dương Chí Dũng, nguyên Cục trưởng Cục Hàng Hải, nguyên Chủ tịch Vinalines.
Trao đổi với Báo Người Lao động, Đại tá Đặng Xuân Khang cho biết, việc truy nã này đã tiến hành theo đúng trình tự, thủ tục theo quy định của Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol).
http://nld.vcmedia.vn/BJ072xyCtEPHtnnWS0mbQaWHs01BP3/Image/2012/06/TruynaquocteongDung0fd6c_90ffe.jpg
Ông Dương Chí Dũng đã bị Interpol ra lệnh truy nã quốc tế trên toàn cầu
Sau khi xác định Dương Chí Dũng - nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải - Bộ Giao thông Vận tải, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT), Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) - nhiều khả năng đã trốn ra nước ngoài, Bộ Công an đã phối hợp với Interpool để truy bắt bị can này.

Sau đó, Ban tổng thư ký Tổ chức Interpol vừa ban hành lệnh truy nã đỏ (truy nã quốc tế) đối với bị can Dương Chí Dũng (55 tuổi, quê ở tại Hải Dương) trên toàn thế giới.

Theo lệnh truy nã này, từ năm 2008 đến nay, bị can Dương Chí Dũng với tư cách là Chủ tịch HĐQT, sau này là Chủ tịch HĐTV Vinalines đã có hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước trong việc đầu tư và lựa chọn nhà thầu cung cấp ụ nổi gây hậu quả nghiêm trọng, hình phạt cao nhất có thể áp dụng đối với tội danh này là mức án tù chung thân.

Trước đó, ông Dương Chí Dũng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố và ra lệnh bắt tạm giam về hành vi "cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" trong vụ án tham nhũng xảy ra tại Vinalines.

Tuy nhiên, chiều 17-5, sau khi ra quyết định khởi tố bị can mà không có mặt bị can Dương Chí Dũng ở nơi cư trú và nơi làm việc. Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an xác định bị can Dương Chí Dũng đã bỏ trốn và ra quyết định truy nã.

Đại tá Trần Duy Thanh - Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng (C48, Bộ Công an) - cho biết: “Hiện chưa có thông tin nguyên nhân, động cơ nào thúc đẩy bị can Dương Chí Dũng bỏ trốn trước khi cơ quan tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam. Bản thân việc bị can Dũng bỏ trốn cũng nói lên hành vi phạm tội của mình”.

Trả lời chất vấn trước Quốc hội ngày 14-6, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang cho biết, sau khi lệnh bắt Dương Chí Dũng được thông qua, lực lượng công an lập tức triển khai nhanh việc bắt giữ bị can này chỉ sau đó vài chục phút. Tuy nhiên, bị can Dũng đã bỏ trốn.

Cơ quan điều tra đã yêu cầu gia đình vận động ông Dương Chí Dũng ra đầu thú nhưng không có kết quả.

Qua vụ việc bị can Dương Chí Dũng bỏ trốn ngay trước có lệnh khởi tố và bắt giữ, Bộ trưởng Trần Đại Quang cho biết, Bộ Công an cũng đã chỉ đạo cơ quan điều tra tiến hành điều tra làm rõ có bị lộ thông tin trước khi thi hành lệnh bắt ông Dương Chí Dũng hay không, đồng thời kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc.

Được biết, trước kh bị khởi tố và ra lệnh truy nã, cơ quan Cơ quan cảnh sát điều tra từng triệu tập và làm việc với bị can Dũng. Tại cơ quan Cảnh sát điều tra, bị can Dũng đã thừa nhận những sai phạm của mình là trái với chỉ đạo của Chính phủ, trái với quy định về Luật đầu tư, Luật đấu thầu và các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế.
sửa nhà (http://suanha360.com.vn/don-gia/sua-nha-tron-goi.html), sửa nhà trọn gói (http://suanha360.com.vn/don-gia/sua-nha-tron-goi.html),chi phí sửa nhà (http://suanha360.com.vn/don-gia/sua-nha-tron-goi.html)