PDA

View Full Version : Tiền chung, tiền riêng


kim
11-07-2012, 09:13 AM
http://nn6.upanh.com/b2.s1.d4/843185ba86234672b8ac13f1a01723d1_46347406.logo.png

website : http://suanha360.com.vn/

Tiền bạc nên thu về một mối nhưng mỗi bên phải có khoản tài chính nho nhỏ cho riêng mình.
Đến công ty làm việc nhưng chị Như Hoa (nhân viên công ty xây dựng X.H, quận Bình Thạnh - TPHCM) mặt mày ủ rũ. Ai hỏi gì chị cũng lắc đầu, đến khi cô bạn thân rủ đi ăn trưa, chị mới có dịp trút bầu tâm sự. “Tưởng đâu được chồng khen vì biết lo xa, vén khéo, ai dè anh ấy lại bảo mình lừa dối và còn đòi ly dị”- chị Hoa than thở. sửa nhà (http://suanha360.com.vn/)

http://giadinh.vcmedia.vn/WnAiA2y8AJeJa0MeALoIqYZVVoSEz/Image/2012/07/tien1_4f467.jpg
Chắt chiu còn bị mắng!

Chị Hoa làm nhân viên văn phòng; còn anh Dũng - chồng chị - làm ở phòng kinh doanh của một công ty nước ngoài, tiền lương cao gấp mấy lần lương của chị. Hằng tháng, ngoài khoản tiền cố định đưa cho vợ, phần còn lại anh giữ và chi tiêu khá thoải mái. Lo lắng trước sự thoải mái của chồng, chị Hoa dùng khoản tiền anh đưa để chi tiêu trong gia đình, còn tiền lương của mình thì âm thầm gửi ngân hàng để phòng khi con ốm đau hoặc gia đình hữu sự..cần sửa nhà (http://suanha360.com.vn/)

Đi làm thuê hoài cũng chán, anh Dũng quyết định cùng mấy người bạn mở công ty làm ăn. Đến lúc xem khoản tiền chung dành dụm được chỉ có vài chục triệu đồng, anh tá hỏa và giục chị đi mượn bạn bè, thế chấp nhà cửa để vay ngân hàng.chuyên sửa nhà (http://suanha360.com.vn/)

“Nghe vậy, tôi hí hửng khoe với anh số tiền tiết kiệm gần 100 triệu đồng tôi để dành được. Không ngờ vừa nghe, anh đã phản ứng gay gắt, bảo tôi lừa chồng, dối con rồi bỏ đi nhậu. Có phải tôi muốn giấu giếm chồng đâu mà vì để khi cần thì không phải đi vay mượn”- chị ấm ức.cần sửa nhà (http://suanha360.com.vn/)

Vợ vung tay quá trán

Từ ngày lập gia đình, anh Hoàng - Hướng dẫn viên công ty du lịch F.T, quận 5 - TPHCM - đều “nộp” hết tiền lương cho vợ. Anh nghĩ chỉ có phụ nữ mới quản lý tiền giỏi và tiết kiệm chứ đàn ông hay tiêu hoang, có tiền trong túi chẳng giữ được. Nhưng anh đã lầm khi Thùy, vợ anh, rất thích xài sang. Cô hết sắm sửa giường, tủ đến chén dĩa trong nhà toàn loại đắt tiền. sửa nhà (http://suanha360.com.vn/)

Thùy tính tình lại rộng rãi, em cháu ở quê lên chơi, cô đều mua quà cáp biếu xén. Mỗi lần anh Hoàng nhắc nhở, Thùy lý giải: “Sống phải thoải mái, chứ hà tiện, khổ sở thì sống làm gì. Anh không thấy ba mẹ, anh chị em và các cháu đều quý em sao?”.
.chuyên sửa nhà (http://suanha360.com.vn/)

Nghe vợ nói êm tai, anh cũng cho qua. Nhưng tuần rồi, nhà có việc đột xuất cần tiền, anh hỏi vợ thì chị bảo phải chờ đến kỳ lương. “Tôi thật bất ngờ khi thấy bà xã chẳng dành dụm được gì. Thôi, từ nay có lẽ phải tính toán lại; phần nào tiêu thì tiêu, phần nào để dành thì phải cất riêng chứ bà xã vung tay kiểu này lúc cần lại phải cuống cuồng đi vay thì khổ”- anh Hoàng kể.
.cần sửa nhà (http://suanha360.com.vn/)

Hài hòa riêng, chung
Còn anh Hùng làm việc tại một cơ quan Nhà nước ở quận 1 - TPHCM thì bị vợ “quản” tiền vô cùng chặt. Chưa đến ngày lãnh lương, chị đã nhắc khéo: “Mai đến ngày lãnh lương rồi, nhớ đem về sớm để em gửi ngân hàng”. Thấy vợ lo xa, vén khéo, anh cũng yên tâm. Nhưng hỡi ơi, bà xã anh như cái ngân hàng gửi vào mà chẳng rút ra được, lần nào bạn bè rủ đi nhậu, anh cũng phải kiếm cớ từ chối.
.sửa nhà (http://suanha360.com.vn/)

Thậm chí, khi ba anh ở quê bị bệnh, anh muốn gửi ít tiền cho ông cụ bồi bổ cũng không dám xin vợ. Nghe bạn bè tư vấn, tháng rồi, anh nhận làm thêm mấy chương trình vào buổi tối. Phần thu nhập này anh giữ riêng và không “khai báo” với vợ. Anh Hùng hỉ hả: “Từ ngày có tiền riêng, tôi thấy cuộc đời đẹp ra hẳn. Khỏi phải nơm nớp khi bạn rủ lai rai sau giờ làm việc. Tôi còn có thể gửi về cho ông bà ở quê mà không phải xin vợ”.
cần sửa nhà (http://suanha360.com.vn/)