PDA

View Full Version : Những loại đá tường dùng để xây lăng mộ đá


thientam123
30-11-2014, 12:19 AM
Không như ngôi nhà có bộ móng với các góc được dầm thép chắc chắn, mộ có quy mô nhỏ hơn rất nhiều, được làm sẵn bên ngoài rồi đặt vào trong lòng đất nên chịu ảnh hưởng bởi các tác nhân ngoại cảnh như tần số chao đảo trong lòng trái đất, địa chất tốt hay xấu, các tác động ngoại cảnh khác. Do vậy ngay từ xa xưa khi mộ đá mới ra đời con người đã rất thông minh chọn các loại đá tốt nhất để thực hành các công trình này.
Được kế thừa từ nghề tổ tiên để lại và thuận tiện vì ở ngay địa phương có vựa đá chất lượng, dồi dào công ty đá mỹ nghệ Ninh Vân là đơn vị tư vấn, thiết kế và thi công lắp đặt mộ đá – lăng mộ đá trên toàn quốc.
Loại đá dùng để xây lăng mộ đá (http://ninhvan.com/lang-mo-da-20.html) (http://ninhvan.com/lang-mo-da-20.html)hiện nay bao gồm:

http://www.modadep.com/image/data/mo-da-doi-mot-mai-001.jpg

1. Đá xanh: Loại đá này cốt ở cùng núi từ Ninh Bình trở vào đến Nghệ An. Được phân loại dựa trên màu sắc là đá xanh ghi sáng và đá xanh ghi đen. Thuộc dòng đá bazan với các đặc tính như thớ đá mịn, vân đá chìm hầu như thường nhìn thấy được, rất cứng, nặng, không giòn vỡ, không thấm nước… Khi được dùng làm mộ người ta sẽ chạm trổ các loại hoa văn lên trên đó. Màu sắc cổ kính của loại đá này không chỉ thích hợp với xây mộ, xây lặng mộ mà còn phù hợp với các công trình linh tính khác như chùa chiền, đền miếu, nhà thờ họ…

http://www.modadep.com/image/data/MO%20DA%20GRANITE/mo%20da%20granite%20mo%20da%20doi%2001.jpg


2. granite (đá granite): Loại đá này vô cùng cứng với nhiều dòng, ở Việt Nam rất khan hiếm nên phải nhập khẩu từ nước ngoài. Vân đá chủ yếu là các hạt tinh thể gắn hết với nhau chặt chẽ, tùy vào từng màu sắc của từng loại tinh thể mà có các dòng granite màu tím, màu trắng, màu đen kim sa, trắng suối lau…Khi được dùng xây mộ thường ít khi chạm khắc hoa văn mà sẽ làm mộ trơn, đánh bóng bề mặt. Ngôi lang mo da (http://ninhvan.com/lang-mo-da-20.html) bằng granite rất sang, đương đại.

http://www.modadep.com/image/data/mo-da-trang/mo-da-trang-nguyenkhoi.png

3. Đá trắng: Vì màu sắc đặc trưng của đá này trổi nên thường được ghép với các loại đá có màu sắc dị biệt trên để làm điểm nhấn cho các ngôi mộ trở thành ấn tượng. Hoặc có khách hàng thích sẽ làm cả ngôi mộ bằng đá trắngrất sang cho người nhà đã khuất. Loại mộ này cũng không mấy khi chạm khắc hoa văn mà sẽ được đánh bóng bề mặt vô cùng đẹp.