PDA

View Full Version : Đức Trí bị “người cũ” kiện ra tòa?


davidminhtang
26-05-2012, 09:36 PM
Đức Trí bị “người cũ” kiện ra tòa?



Về sự việc nhạc sĩ Đức Trí thay mặt Music Faces tự ý bán 5 ca khúc của Lâm Chấn Huy, nam ca sĩ này vô cùng bức xúc và đang liên hệ với luật sư riêng để làm rõ vấn đề.

http://static.2sao.vn/Images/blank.gif (http://vietnamnet.vn/mobi/) http://static.2sao.vn/Images/blank.gif http://static.2sao.vn/Images/blank.gif http://static.2sao.vn/Images/blank.gif http://static.2sao.vn/Images/blank.gif

Mới đây, trong một bài báo anh khẳng định Nhạc sỹ Đức Trí đã bán ca khúc của anh một cách tự tiện. Anh có thể nói rõ về sự việc này?

Tôi đã từng là ca sĩ độc quyền của Music Faces 5 năm và chấm dứt hợp đồng vào ngày 15.3.2009. Sau thời gian này, Music Faces không còn quyền hạn gì với các ca khúc của tôi nữa. Thế nhưng, sau khi tôi phát hành album mới, nhạc sĩ Đức Trí với tư cách Phó giám đốc công ty lại ký hợp đồng bán ca khúc này cho bên nhạc chuông nhạc chờ và thu hàng trăm triệu tiền độc quyền. Mới đây, tôi phát hiện ra và phải đòi lại quyền lợi của mình. <table style="border: 1px solid rgb(144, 144, 144); background-color: rgb(255, 255, 204);" cellpadding="10" width="300"><tbody><tr><td>Lâm Chấn Huy kết thúc hợp đồng ca sĩ độc quyền với Music Faces bắt đầu từ 15.3.2009 nhưng sau khi anh phát hành album Vol 8 (khi đã rời bỏ công ty), Music Faces đã tự ý bán 5 ca khúc trong album này của Lâm Chấn Huy. Chính nhạc sĩ Đức Trí – phó Giám đốc công ty Music Faces đã ký bản hợp đồng bán 5 ca khúc này.
</td></tr></tbody></table>


Thực ra, bài báo trước đây viết cũng không hoàn toàn chính xác. Sự việc này là trách nhiệm của toàn Music Faces chứ không riêng gì của anh Trí.

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/09/08/11/10/dtri3.jpg (http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/09/08/11/10/dtri3.jpg)
Mới đây, ca sĩ Lâm Chấn Huy lên báo tố Đức Trí và
Music Faces tự ý bán nhạc của mình


Tại sao sự việc này xảy ra hơn một năm mà đến giờ anh mới khơi ra ánh sáng?

Tôi không có ý định gây chuyện với công ty cũ của mình. Lần này là cực chẳng đã mới phải làm thôi. Trước đây, tôi gọi điện cho Music Faces nhiều lần nhưng chỉ nhận được câu trả lời đùn đẩy nhau là do lỗi của nhân viên công ty. Một thời gian dài không nhận được câu trả lời thỏa đáng, tôi mới dám trả lời thẳng thắn với báo chí.

Cụ thể, nhạc sĩ Đức Trí – người trực tiếp ký hợp đồng bán ca khúc của anh đã trả lời anh như thế nào?

Tôi không gọi điện cho anh Trí nhưng đã nói chuyện với nhiều người có liên quan trực tiếp tới vấn đề. Tất cả đều trả lời vòng vo.

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/09/08/11/10/dtri2.jpg (http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/09/08/11/10/dtri2.jpg)
Nhạc sĩ Đức Trí giữ im lặng và
khẳng định anh không liên quan gì tới vụ việc


Khi anh lên báo tố Music Faces nói chung và nhạc sĩ Đức Trí nói riêng, Đức Trí đã phản ứng ra sao<table style="border: 1px solid rgb(144, 144, 144); background-color: rgb(255, 255, 204); width: 351px; height: 184px;" cellpadding="10"><tbody><tr><td>Sau khi Lâm Chấn Huy lên tiếng, nhạc sĩ Đức Trí từ chối trả lời vì khẳng định anh không hay biết về sự việc. Bên phía Mucsic Faces thừa nhận lỗi sai nhưng giải thích là do sự nhầm lẫn của nhân viên công ty. Trong khi đó, Tổng Giám đốc công ty Music Faces – ông Phạm Hợp Phố lại phủ nhận việc Lâm Chấn Huy là ca sĩ độc quyền của Music Faces
</td></tr></tbody></table>
?

Chưa. Nhưng tôi bức xúc, và cần ở anh ấy một câu trả lời cụ thể. Trong bản hợp đồng bán ca khúc, chính anh ấy là người ký và đóng dấu thì anh ấy không thể trả lời là không biết. Tôi muốn anh Trí trực tiếp đối diện với vấn đề.

Nghe nói, khi còn là ca sĩ độc quyền của Music Faces, anh và Đức Trí cũng không hòa hợp. Có phải nhân cơ hội này, anh muốn gây sự với Đức Trí?

Anh Trí chưa bao giờ gây khó dễ cho tôi vì chúng tôi thuộc hai lĩnh vực, hai khoảng “sân” hoàn toàn khác nhau. Hơn nữa, tôi cũng ngại va chạm, nên không quan hệ nhiều với những người không liên quan tới mình.

Năm ngoái, sự việc bị anh Hà Quang Minh gây gổ, tôi cũng giấu nhẹm vì sợ ảnh hưởng tới hình ảnh của công ty nhưng thông qua một vài người bạn, báo chí vào cuộc bị bức xúc giùm tôi. Tôi chỉ đến họp với lãnh đạo công ty, làm rõ trắng đen vụ việc với anh Hà Quang Minh rồi thôi. Sau này một số báo gọi điện cho tôi muốn làm lùm xùm chuyện này thêm nữa nhưng tôi đã xin họ dừng lại vì không thích rắc rối.

Nói như vậy để thấy tôi không bao giờ thích gây sự với ai, nhất là trên báo chí. Đằng này anh Trí là người tài giỏi, trong cả âm nhạc lẫn cuộc sống. Tôi chưa tiếp xúc nhiều nhưng ngưỡng mộ nhạc sĩ này. Tôi chỉ mong anh ấy và công ty có câu trả lời thỏa đáng cho tôi.

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/09/08/11/11/dtri5.jpg (http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/09/08/11/11/dtri5.jpg)
Bản hợp đồng Đức Trí đã ký bán 5 ca khúc của Lâm Chấn Huy


Hiện nay, nhạc sỹ Đức Trí im lặng trên báo chí. Anh định sẽ ứng xử thế nào khi chỉ một mình anh phát ngôn trên các phương tiện truyền thông?

Tôi chỉ ngại duy nhất một điều là khi phía Công ty không cho tôi những câu trả lời thỏa đáng bức xúc tôi lại nói trên báo chí, Cty lại cho rằng tôi thế này thế kia. Tôi rất sợ một “cú tát sau cánh gà” lần thứ hai như các báo từng giật tít như vậy.

Hiện giờ đại diện của Music Faces lại khẳng định anh không phải là ca sĩ độc quyền của công ty mà chỉ là đối tác. Nói như vậy có nghĩa là anh đã dựa hơi được Music Faces trong thời gian qua?

Chính tôi cũng sốc khi đọc được những điều ông Phố nói. Hiện giờ tôi vẫn còn giữ bản hợp đồng ký với bên Music faces, tôi rất trân trọng những ngày tháng tôi đã ở đó, nhờ nơi đó mà tôi lớn lên và trưởng thành như hôm nay, nên tôi giữ gìn rất cẩn thận bản hợp đồng, coi nó là một kỷ vật của mình.

Sự việc trắng đen thế nào có lẽ suốt 5 năm qua, mọi người cũng biết. Chính anh Bùi Thanh Bình (Giám đốc cũ và hiện tại là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Music Faces) là quản lý và giúp đỡ tôi đi hát rất nhiều. Chính anh Bình cũng từng phát biểu thẳng thắn trên báo chí rằng: “Hiện tại thì Lâm Chấn Huy và Hồ Ngọc Hà có lợi nhuận tốt nhất. Lâm Chấn Huy hát dòng nhạc thị trường, may mắn ăn khách ở nhiều nơi, đặc biệt là thị trường ở các tỉnh. Ở mảng kinh doanh online của công ty, doanh thu của Lâm Chấn Huy chiếm 80%. Hồ Ngọc Hà “hot” nhất tại các event” (Báo Thể thao Văn hóa tháng 7/2009)

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/09/08/11/11/dtri6.jpg (http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/09/08/11/11/dtri6.jpg)
Lâm Chấn Huy khẳng định trong 5 năm làm ca sĩ độc quyền của Music Faces,
anh là con gà đẻ trứng vàng cho công ty nhưng lại bị coi như đứa con ghẻ


Hướng giải quyết của anh cho sự việc này ra sao? Sẽ kiện cáo ra tòa hay chờ đợi lời xin lỗi từ Đức Trí và sự bồi thường từ Music Faces?

Tôi bức xúc là ở chỗ họ nhận sai nhưng vẫn ỡm ờ nói rằng chưa hết quý nên chưa thanh toán tiền cho tôi. Album tôi phát hành gần năm nay, một quý có 3 tháng, vậy theo họ hết quý là đến bao giờ?

Hiện giờ tôi đã liên hệ với luật sự riêng của tôi để giải quyết rõ ràng vấn đề nhưng tôi vẫn kiên trì đợi thái độ hợp tác từ ban lãnh đạo của Music Faces.

(2Sao)


Tùng Chi