PDA

View Full Version : Một số lưu ý khi cho trẻ sử dụng máy tính bảng


pikachu
09-04-2015, 09:21 PM
Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, theo con người tới suốt cuộc đời. Để cho đôi mắt của trẻ em được đẹp, sáng khỏe hơn trong cuộc sống công nghệ phát triển này. Có một vài lưu ý khi cho trẻ tiếp xúc và sử dụng với máy tính bảng.

Xem thêm: Khi nào nên đưa trẻ đi chữa sụp mí bẩm sinh? (http://catmimat.com/khi-nao-nen-dua-tre-di-chua-sup-mi-bam-sinh)

Chỉ nên cho trẻ từ 6 tuổi trở lên được tiếp xúc với máy tính bảng.

Cần huấn luyện trẻ thói quen giữ tư thế ngồi thẳng lưng, giữ khoảng cách 30 đến 50cm từ mắt cho đến mặt sách hoặc máy tính bảng. Nếu xem tivi, cần ngồi ở khoảng cách ít nhất là 2m so với ti vi.

Bàn ghế cho trẻ phải được thiết kế đúng quy cách, chiều cao của bàn và ghế phải phù hợp với tuổi để trẻ khỏi cúi sát mặt sách hay máy tính bảng, nhờ đó tránh được các bệnh cận thị và gù vẹo cột sống.

Phải bố trí phòng học của trẻ đủ ánh sáng. Không sử dụng đèn chiếu sáng công suất mạnh hoặc ánh đèn quá tối. Nếu là ánh sáng tự nhiên thì càng tốt.

Gợi ý xem: phau thuat cat mat 2 mi (http://catmimat.com/phau-thuat-cat-mi-mat-tao-mat-2-mi-han-quoc), de co doi mat khoe dep (http://catmimat.com/bat-mi-nhung-cach-lam-cho-doi-mat-khoe-dep-moi-ngay)

Nên khuyến khích trẻ nghỉ ngơi sau mỗi 30 đến 40 phút xem sách, tivi hoặc máy tính bảng.

Khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời để hạn chế xem tivi hoặc máy tính bảng.

Ngoài những lưu ý trên, các phụ huynh cần quan tâm đến chế độ ăn uống cho trẻ. Cần bổ sung cho trẻ các nhóm thực phẩm giàu vitamin A, B2, C, E, chất kẽm, lutein, zeaxantin... Những chất này có tác dụng tích cực trong việc tăng cường thị lực vì chúng chống lại sự nguy hại của quá trình oxy hóa.