PDA

View Full Version : Hkt band có hay chăng 1 thảm họa V-pop


support
13-06-2012, 01:27 PM
Thảm họa V-pop là cái tên người ta thường nhắc đến nhất mỗi khi nói về HKT band. Sau một loạt các ca khúc mới ra của ban nhạc này như Thêm một lần đau, nàng kiều lỡ bước…Nhiều người cảm thấy khó chịu về cách ăn mặc, cũng như cách biểu diễn của ban nhạc này đã mô phỏng theo các bài hát và phong cách diễn của các nhóm nhạc hàn quốc. Hay với bài “Mặt trái của sự thật” khi HKT band đề cập đến vấn đề giới tính thứ 3 thì mọi người dường như không thể chấp nhận được điều đó. Lượng Anti fan của Hkt ngày một đông và thể hiện rõ rệt thái độ chống đối trên các diễn đàn.

Bỏ qua những điều đó chúng ta sẽ phân tích từng mặt của vấn đề và mọi người hãy nhín nhận một cách khách quan hơn nhé.
Đúng là Hkt band đã đạo nhạc và vấn đề đạo nhạc cũng là chuyện thường thấy ở ở nền âm nhạc của việt nam, không chỉ riêng Hkt mà các ca sĩ nổi tiếng của việt nam như Bảo thy, Lam trường, Ngô kiến huy .. cũng đã từng hát các bài nhạc đạo. Vậy đạo nhạc là tốt hay xấu, đúng hay là sai? Riêng với bản thân mình thì đạo nhạc không phải là sai. Nó giúp các nền văn hóa trở nên gần gũi nhau hơn. Một giai điệu hay sẽ trở nên gần gũi hơn nếu nó được cất nên bằng tiếng địa phương của dân tộc mình. Và cũng có thế 1 người tạo ra 1 giai điệu hay, nhưng lời bài hát của giai điệu đó chưa được hay lắm. Thì việc một người khác viết ra một lời hay hơn là điều rất cần thiết. Nếu cứ bắt buộc mỗi bài hát có 1 giai điệu khác nhau thì liệu 100 năm nữa con người có thể sáng tạo ra các âm điệu mới , hay và cuốn hút lòng người hay không? Và với một nước đang phát triển như Việt Nam số người dân lao động chỉ biết duy nhất tiếng mẹ đẻ của mình phải chiếm đến 70% dân số, vậy với 70% này liệu họ có thể hiểu các ca từ của 1 bài hát tiếng anh, tiếng hàn, tiếng trung quốc hay ko? Và 30% còn lại có thật sự là trong các bạn đã từng thích một giai điệu nước ngoài nhưng chưa từng muốn viết lời việt cho bài hát đó hay không? Vì thế đạo nhạc là đúng hay sai, nên hay không các bạn hãy tự trả lời ?

Đúng là Hkt band ăn mặc có hơi lố lăng, không hợp mắt cho lắm, nhưng các bạn có biết khi nhạc Rock mới phát triển thì nhiều người trong chúng ta cũng đã có ác cảm, cũng thấy không hợp mắt với cách ăn mặc và biểu diễn của họ. Nhưng giờ đây thì sao? Rock đã dần trở nên quan trọng, và là 1 phần cuộc sống của các bạn trẻ. Người ta thường nói “Tiên trách kỷ, hậu trách nhân”. Vậy các bạn hãy thử nhìn lại cách an mặc của mình xem đã được chưa? Hoặc thử so sánh với các ca sĩ Việt khi họ ăn mặc hở hang, khoe hang trên sân khấu thì sao? Và một điểm nữa là Hkt rất được các em nhở yêu thích, phải chăng cách ăn mặc thu hút bị mọi người chê bai đó lại là điểm mạnh của họ khi 20% dân số Việt là trẻ em?

Đúng vậy , Hkt band đã đề cập đến vấn đề giới tính thứ 3, mọi người cho rằng Hkt miệt thị khinh thường giới tính thứ 3 đó. Nhưng có đúng là như vậy không? Trong “Mặt trái của sự thật” khi nhân vật chính bị một cô gái lừa dối, và phát hiện ra giới tính thứ 3 của người yêu mình. Vậy đó là sự miệt thị, coi thường hay là Hkt đã coi tình cảm của những người cùng giới tính là một phần thiết yếu của cuộc sống. Điệu gì cũng có thể sảy ra, chỉ là chúng ta chấp nhận nó như thế nào thôi, đúng không các bạn?

Và một vấn đề nữa nhiều người cho rằng Hkt hành sử như một bang côn đồ, khi cầm dao, mã tấu đi đánh nhau, nhưng các bạn trẻ hãy thử nhìn lại chính minh xem, cách các bạn thể hiện thái độ của mình, cách các bạn chửi, các bạn nói về Hkt band có giống cách cư xử của những người có văn hóa hay không? Rùi các bạn chế các Video, các bản nhạc để phản đối Hkt đó không phải là đạo hay sao? Các bạn hãy thử nhìn lại chính mình biết đâu lại thấy một phần của mình cũng giống như HKT band. Cách cư xử đó là một phần của giới trẻ hiện nay, Phải chăng chúng ta cần xem lại?

Yêu hay gét một người không phải là một phong trào, mà hãy cảm nhận điều đó bằng trái tim biết yêu thương, thông cảm và sẻ chia của mình nhé các bạn !. HKT band , các bạn đang đi trên một con đường mà ở đó các bạn bị nhiều người kỳ thị, nhưng cũng có rất nhiều người ủng hộ các bạn. Hãy vững bước tiếp tục trên con đường đó nhé. Và hãy biết lắng nghe cảm xúc của khán giả, cũng như cư xử đúng chững mực hơn. Thì mình tin một ngày nào đó sẽ có nhiều người hơn thay đổi cách suy nghĩ về các bạn đó. Cố lên !:)