PDA

View Full Version : Các bước xử lý vết bỏng nhanh chóng tránh để lại sẹo


pikachu
23-04-2015, 10:31 PM
Bước 1: Loại bỏ tác nhân gây bỏng

Loại bỏ tác nhân gây bỏng càng sớm càng tốt, góp phần giảm diện tích và độ sâu tổn thương bỏng (cởi bỏ quần áo vùng bị bỏng do quần áo vùng bị bỏng có tác dụng giữ nhiệt).

Bước 2: Làm mát và làm sạch vết bỏng

Khi bạn bị gặp phải vết bỏng như: Bỏng dầu ăn, bỏng nước sôi, bỏng bô,… thì việc đầu tiên bạn cần làm đó là làm mát vùng bị bỏng bằng nước mát, ngâm tay, chân trong nước mát để hạ nhiệt và giảm tổn thương cho các tế bào bị bỏng càng nhanh càng tốt . Thời gian ngâm vết bỏng nên từ 10 đến 15 phút. Không nên lâu hơn vì như vậy có thể làm cho vết thương bị hoại tử.

Sau khi đã ngâm nước và làm dịu vết bỏng thì bạn cần khử trùng làm sạch để vết bỏng không bị nhiễm trùng. Bạn có thể sử dụng nước muối NCl 0,9% hoặc nếu không thể kịp ra hiệu thuốc mua bạn có thể dùng muối và pha với nước sôi để nguội thật loãng và rửa vết bỏng.
http://24h-img.24hstatic.com/upload/1-2015/images/2015-03-25/1427251626-cac-buoc-xu-ly-seo--1-.jpgCác bước xử lý vết bỏng an toàn không để lại sẹo
Xem thêm: cách trị sẹo bỏng (http://triseo.com.vn/cach-nao-tri-seo-loi-do-bi-bong-nuoc-soi-tot-nhat), tri seo vet tham (http://triseo.com.vn/di-tim-giai-phap-tri-seo-mun-va-vet-tham-tren-mat-triet-de), cach tri seo nhanh (http://triseo.com.vn/tu-van-cach-tri-seo-do-mun-de-lai-nhanh-nhat)

Bước 3: Chăm sóc vết bỏng

Sau khi đã thực hiện xong 2 bước trên, sử dụng một số loại thuốc mỡ, kem điều trị bỏng, hoặc sử dụng băng vết thương dạng xịt Nacurgo tạo màng sinh học xịt lên bề mặt vết bỏng 3 lần mỗi ngày khi bọc nước đã vỡ.