PDA

View Full Version : Hoa hậu Thế giới người Việt 2010: Đấu giá quyền trao vương miện


grdoor
12-07-2012, 08:44 AM
(TT&VH) - Ngày 27/6 tới, vòng sơ tuyển và bán kết khu vực châu Âu và Khu vực SNG sẽ chính thức diễn ra lần lượt tại London (Anh) và Moscow (Nga), mở màn cho cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010 trên toàn thế giới.


Tại Hoa Kỳ, BTC sẽ dùng phương thức xét tuyển đặc cách (vì số thí sinh đủ tiêu chuẩn đặc cách tại đây đã khá nhiều, vượt tiêu chuẩn về số lượng tham dự vòng chung kết cho phép của khu vực).

http://media.thethaovanhoa.vn/2010/06/24/06/45/ngo-phuong-lan.jpg

Ngô Phương Lan đăng quang HHTGNV 2007



Các thí sinh trong nước sẽ được tổ chức sơ tuyển khu vực muộn hơn, bắt đầu từ ngày 1/7, tại 5 địa điểm Huế (1/7), Cần Thơ (3/7), TP.HCM (5/7), Tuyên Quang (8/7) và Hà Nội (ngày 11, 12/7). Sau vòng sơ tuyển, BTC sẽ chọn ra 35 - 40 gương mặt ưu tú tại các vùng miền trong nước và tập trung về Hà Nội và TP.HCM để tham dự khóa đào tạo 1 tuần nhằm trang bị các kỹ năng về: nghệ thuật trình diễn, biểu diễn, trang điểm, giao tiếp, ứng xử, hùng biện; các kiến thức về văn hóa, nghệ thuật; các hiểu biết về truyền thống dân tộc, về đất nước, con người Việt Nam... Giáo trình do BTC phối hợp với các chuyên gia văn hóa, Công ty Venus và Công ty Elite biên soạn riêng cho cuộc thi. Tại vòng bán kết, Hội đồng giám khảo chọn ra 16 - 20 thí sinh ưu tú nhất để tham dự vòng chung kết. Có vẻ BTC cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt rất chú trọng việc rèn luyện kỹ năng cho thí sinh. Tại chung kết, thí sinh tiếp tục được đào tạo các kỹ năng trình diễn, giao tiếp, đồng thời sẽ được truyền thụ các kiến thức văn hóa, truyền thống dân tộc, đất nước con người Việt Nam và ngôn ngữ tiếng Việt...

Theo kế hoạch, BTC sẽ dành toàn bộ số tiền bán vé thu được trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 (diễn ra tại Vinpearl Land Nha trang ngày 21/8) vào mục đích từ thiện. Đặc biệt, BTC còn có ý tưởng tổ chức đấu giá quyền trao vương miện cho hoa hậu trong đêm chung kết. Đây là sáng kiến của Vinpearl để giúp đỡ người nghèo.

Thu Hằng
Theo:thegioivanhoa