PDA

View Full Version : Live show 42 ca sỹ hát về Hà Nội


lobimex
12-07-2012, 08:45 AM
Một chương trình ca nhạc hoành tráng chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, với sự góp mặt của 42 ca sỹ nổi tiếng Thủ đô, sẽ được ra mắt khán thính giả vào đêm 02/10/2010 với tên gọi Hà Nội đẹp mãi muôn đời.
http://thegioicasi.com/uploads/News/pic/1283931289.nv.jpg




Đây là ý tưởng của Nghệ sỹ nhân dân Thanh Hoa với mong muốn tổ chức một đêm nhạc để các nghệ sỹ thành danh ở Hà Nội “trả nghĩa” mảnh đất đã nuôi dưỡng tài năng của họ. Hàng loạt những nghệ sỹ tên tuổi đã nhận lời tham gia chương trình này như: Nghệ sỹ nhân dân: Thu Hiền, Quang Thọ, Thanh Hoa, Trung Đức; Các Nghệ sỹ ưu tú Dương Minh Đức, Quang Huy, Kim Phúc, Hồng Liên, Hà Thủy, Thái Bảo, Tố Uyên, Thanh Lam, Đức Long, Việt Hoàn và những ca sỹ nổi tiếng như: Đức Chính, Kim Tiến, Đăng Dương, Trọng Tấn, Lan Anh, Tùng Dương, Khánh Linh, Tấn Minh, Nguyễn Ngọc Anh, Minh Anh, Thu Hà, Tôn Thất Sơn, Phan Anh, Việt Hà, Lê Anh Dũng, Quang Hào, Ngọc Ký, Xuân Hảo, nhóm Con Gái, nhóm Phương Bắc, nhóm VOV, nhóm Đồ Rê Mi….
http://img.news.zing.vn/img/299/t299039.jpg
NSND Thanh Hoa khởi xướng ra chương trình này.
Chương trình này được chia thành 3 phần với 5 chủ đề rõ rệt, đó là:
Về lại Thủ đô: Tái hiện âm hưởng cách mạng hào hùng và không khí của cuộc kháng chiến bảo vệ độc lập hòa bình, mà hình ảnh đẹp nhất là từng binh đoàn bộ đội Cụ Hồ từ các ngả đường chiến khu tiến về qua năm cửa ô tiếp quản Thủ đô yêu dấu sau bao năm xa cách.
Khi thành phố lên đèn: Hình ảnh Hà Nội đang thay da đổi thịt với các công trình được kiến thiết bởi những con người mới góp đôi cánh tay vững chắc dựng xây một Thành phố hiện đại với niềm lạc quan tươi sáng hướng tới tương lai.
Khúc hát người Hà Nội: Là những lời ngợi ca vẻ đẹp yên bình sâu lắng tự bao đời từ làng lúa làng hoa ven đê tới những góc phố ngõ nhỏ thân thương, thể hiện nét sống thanh lịch, hào hoa của những người con xứ sở Hà thành.
Nồng nàn Hà Nội: Thể hiện tình cảm của bao người con Hà Nội dẫu đi xa vẫn luôn nhớ, hay của những người bạn bốn phương đã một lần đến thăm thủ đô qua những giai điệu ấm áp mượt mà và da diết, trìu mến.
Hà Nội đẹp mãi muôn đời: Là màn kết khép lại đêm hội tụ hoành tráng và xúc động của tất cả các nghệ sỹ góp mặt trong chương trình, các nghệ sỹ sẽ cùng khán giả hòa chung giọng ca chúc cho Hà Nội muôn đời đẹp mãi.
Có tất cả 32 ca khúc được sử dụng trong đêm diễn. Các bài hát không chỉ đứng “đơn” một mình mà nhiều ca khúc được xấu chuỗi thành “liên khúc” và được dàn dựng công phu, làm mới lại bằng việc phối khí (do Dàn nhạc Đài tiếng nói Việt Nam thực hiện). Những ca khúc nổi tiếng về Hà Nội quen thuộc như Bài ca Hà Nội, Người Hà Nội, Hà Nội niềm tin và hy vọng, Trời Hà Nội xanh, Nhớ mùa thu Hà Nội… sẽ được đan xen cùng những ca khúc viết về công cuộc đổi mới của Hà Nội như Cô thợ quét vôi, Hà Nội những công trình, Những ánh sao đêm… cùng với những bài hát hiện đại về Hà Nội như Mùa xuân làng lúa làng hoa, Nồng nàn Hà Nội, Em trong mắt tôi… được nhiều thế hệ ca sỹ thể hiện.
Có một số tiết mục thú vị như tam ca NSND Thanh Hoa, NSƯT Hồng Liên, ca sỹ Trung Anh sẽ hát Mùa xuân làng lúa làng hoa, Ngọc Khuê nhí nhảnh với Cô thợ quét vôi, ca sỹ trẻ Tôn Thất Sơn với Hà Nội hiphop hoặc Ngẫu hứng phố… là một vài trong rất nhiều điểm nhấn thú vị khác của chương trình.
Đêm Đại nhạc hội Hà Nội đẹp mãi muôn đời Thanh Hoa Concert phối hợp với Đài truyền hình kỹ thuật số VTC tổ chức, sẽ diễn ra tối 02/10/2010 tại Trung tâm biểu diễn Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội. Chương trình sẽ được tường thuật trực tiếp trên VTC1, VTC10, VTCHD-3 và được tiếp sóng trên kênh VTC4, VTV9 Đài Truyền hình Việt Nam, VOV - Hệ phát thanh có hình Đài tiếng nói Việt Nam và nhiều đài phát thanh truyền hình địa phương trong cả nước.


Theo VnMedia