PDA

View Full Version : Ngày Âm nhạc VN tổ chức trên cả nước


phuthi
12-07-2012, 08:45 AM
Lần đầu tiên một ngày hội tôn vinh nền âm nhạc chuyên nghiệp và quần chúng, đồng thời là cơ hội để các nhạc sĩ công bố tác phẩm mới sẽ diễn ra tại 15 tỉnh thành lớn với nhiều hoạt động phong phú.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/FD/D4/bac.jpg Chủ tịch Hồ Chí Minh bắt nhịp Bài ca kết đoàn năm 1960. Nhân 50 năm kỷ niệm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ huy dàn nhạc, dàn hợp xướng và quần chúng nhân dân hát Bài ca kết đoàn tại công viên Bách thảo, Hà Nội (3/9/1960), Hội nhạc sĩ đã làm đề án và được Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch phê chuẩn chọn ngày này làm Ngày Âm nhạc Việt Nam. Theo nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội nhạc sĩ, đây là năm đầu tiên tổ chức nên không có nhiều sự chuẩn bị nhưng chương trình sẽ diễn ra rộng khắp trên cả nước thông qua các chi hội ở tỉnh, thành phố. Ngày Âm nhạc cũng không giới hạn trong 3/9 mà diễn ra trong cả tháng.
Tại Hà Nội, vào lúc 14h ngày 3/9, lễ khai mạc sẽ được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị và tường thuật trực tiếp trên sóng VTV1. Đây là chương trình nghệ thuật tổng hợp, mở đầu bằng hòa tấu Trống hội ngày Xuân, tiếp đến là độc tấu đàn bầu Niềm tin tất thắng, hát văn Hà Nội nghìn năm và các ca khúc: Đường chúng ta đi, Người Hà Nội, Tình ca... do các ca sĩ nổi tiếng như Đăng Dương, Trọng Tấn, Việt Hoàn thể hiện. Tối cùng ngày, tại vườn hoa Lý Thái Tổ sẽ diễn ra đêm nghệ thuật do đoàn ca múa nhạc Thăng Long đảm nhiệm với những ca khúc hướng về tuổi trẻ.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/FD/D4/IMG_3362.jpg Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội Âm nhạc Việt Nam. Ảnh: N.T. Tại TP HCM, chương trình kỷ niệm được tổ chức vào cuối tháng 9 để kết hợp với Đại hội Đảng bộ. Tại khu vực miền Trung, đêm 2/9 sẽ diễn ra chương trình ca nhạc chào mừng tại Phú Yên với sự tham gia của cả ba tỉnh Bình Định - Phú Yên - Khánh Hòa. 3/9 là chương trình chào mừng của Quảng Ngãi, Thái Nguyên. Các chi hội khác tùy vào tình hình thực tế của chi hội để hưởng ứng.
Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân cho biết, những năm tới, Ngày Âm nhạc Việt Nam sẽ là trách nhiệm của hội và được tổ chức thành sinh hoạt thường niên với quy mô lớn tương tự một festival toàn quốc.
Ngọc Trần
VnExpress