PDA

View Full Version : Xúc động với “Những trái tim đồng cảm”


myanco2003
12-07-2012, 08:52 AM
(Dân trí) - Tối ngày 18/4 tới, tại Nhà hát Lớn Hà Nội diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật “Những trái tim đồng cảm” nhằm mục đích từ thiện xây nhà tình thương, tặng xe lăn và sổ tiết kiệm cho người tàn tật, nạn nhân chất độc màu da cam và trẻ mồ côi…
Những trái tim đồng cảm diễn ra nhân kỷ niệm 30 năm “Ngày Bảo vệ, Chăm sóc người tàn tật” (18/4/1980 – 18/4/2010) và hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” 2010.

http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2010/04/16/tim1.jpg
Bé Phùng Thiện Nhân bị mẹ bỏ rơi và bị thú ăn mất chân phải cùng bộ phận sinh dục
Tại chương trình, ngoài những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, được dàn dựng công phu với sự tham gia của các ca sĩ Tùng Dương, Ngọc Anh…, khán giả còn được giao lưu với ông Creig Craft, Chủ tịch Quỹ phòng chống thương vong Châu Á.
Bên cạnh đó là sự chia sẻ của bà Trần Mai Anh, mẹ của “chú lính chì” Phùng Thiện Nhân - đứa trẻ bị mẻ bỏ rơi và bị thú ăn mất chân phải cùng bộ phận sinh dục, phải trải qua 13 bệnh viện trong và ngoài nước trong hành trình vượt lên số phận để trở thành một người bình thường như bao người khác.
Đặc biệt, khán giả còn được giao lưu với em Lý Láo Lở dân tộc Dao, học sinh lớp 12A3 trường THPT số 2 Bát Xát, Lào Cai bị tai nạn cụt cả hai cánh tay nhưng giàu nghị lực vươn lên trong học tập để thực hiện ước mơ thi vào Đại học…
Bé Phùng Thiện Nhân hay em Lý Láo Lở là một trong những trường hợp điển hình của người tàn tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2010/04/16/tim2.jpg
Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh biểu diễn trong chương trình
Theo thống kê của BTC chương trình thì cho đến thời điểm này, nước ta có hơn 5,3 triệu người khuyết tật (trong đó có gần 1,3 triệu người khuyết tật là trẻ em, gần 3 triệu người khuyết tật là nạn nhân chất độc hoá học). Nếu tính cả 14 nhóm đối tượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt thì nước ta còn có gần 5 triệu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đáng lưu ý là gần 90% người khuyết tật nước ta sống ở vùng nông thôn và thuộc diện khó khăn…
Ngoài giới thiệu những tấm gương giàu nghị lực của người khuyết tật, Những trái tim đồng cảm còn là nơi cảm kích trước những cá nhân, tập thể tiêu biểu trong phong trào bảo trợ người tàn tật, “thương người như thể thương thân”.
Chương trình giao lưu - nghệ thuật từ thiện được truyền hình trực tiếp trên kênh 1 Đài PT – TH Hà Nội.
N.H