PDA

View Full Version : Liên hoan nghệ thuật Âm thanh Hà Nội 2010


mtcorp
12-07-2012, 02:27 PM
Từ 26 - 28/3, 80 nghệ sỹ đến của 16 quốc gia, vùng lãnh thổ sẽ biểu diễn tại Liên hoan nghệ thuật Âm thanh Hà Nội 2010, với tên gọi Không Gian Xanh.

Liên hoan nghệ thuật Âm thanh Hà Nội có sự tham gia của nhiều thể loại âm nhạc đương đại khác nhau của nhiều nhạc sĩ, ban nhạc nổi tiếng trên thế giới như: nhạc sĩ Robert Henke, nhóm Tresor Club-CLB nổi tiếng nhất Châu Âu về thể loại nhạc techno, các DJ nổi tiếng như DJ Kruise, DJ Tommy…Liên hoan cũng giới thiệu những thử nghiệm, khám phá mới trong âm nhạc cũng như nghệ thuật cho giới trẻ Việt Nam, và để kết nối với âm nhạc, nghệ thuật với môi trường, nâng cao nhận thức, giáo dục. Ngoài ra, trong khuôn khổ Liên hoan diễn ra nhiều hoạt động tuyên truyền về việc bảo vệ môi trường tới các tầng lớp thanh niên, sinh viên như chiếu phim, hội thảo, trò chơi…về bảo vệ môi trường.


Nghệ sĩ Trí Minh, người khởi xướng chương trình âm nhạc chia sẻ về những ý tưởng của liên hoan gắn với hoạt động môi trường. Theo tính toán kỹ lưỡng với nhiều tổ chức phi chính phủ về môi trường và đô thị và đặc biệt là hai tổ chức tham gia chương trình là Live & Learn (Trung tâm Sống và Học tập vì môi trường và cộng đồng); Trung tâm Hành động vì sự phát triển của đô thị. Họ cho biết hiện nay những người hiểu về môi trường và biến đổi khí hậu, đặc biệt là các bạn trẻ là rất ít. Thông qua chương trình âm nhạc này, các nghệ sĩ nổi tiếng sẽ cùng với họ thể hiện một cách sinh động nhất những bức xúc về môi trường, về biến đổi khí hậu. Những người tổ chức tin rằng giáo dục môi trường không chỉ là những chương trình hội thảo thông thường với một người đứng giữa thuyết giáo cho mọi người phải sống như thế này, phải làm như thế kia mà có thể chỉ thông qua một ca khúc, một đoạn phim, một vở nhạc kịch rất ngắn nhưng thông điệp của nó dễ nhớ và ý nghĩa, mọi người sẽ ấn tượng và hưởng ứng nhiệt tình. Bản thân anh từng rất ấn tượng với một vở nhạc kịch chỉ dài 6 phút do các bạn học sinh xây dựng. Trong đó họ lồng ghép những bài hát hiện đại, vui nhộn được giới trẻ hiện nay rất yêu thích cùng những hình ảnh, thông điệp về môi trường. Điều đó rất ý nghĩa và cho thấy sức sáng tạo của các bạn trẻ, sự quan tâm của họ đối với môi trường là vô cùng phong phú. Tuy nhiên chưa có sự liên kết giữa nhiều tập thể trẻ với nhau. Vì vậy đến chương trình này là một dịp họ gặp nhau, trao đổi, làm quen và sau này sẽ cùng rủ nhau hành động.