PDA

View Full Version : Lốp xe hơi non có thể gây chết người


thuyettam1990
26-07-2015, 09:22 AM
Lốp xe hơi non có thể gây chết người

Lốp xe hơi non có thể gây chết người đó là nghiên cứu của trung tâm dạy nghề sửa chữa ô tô Thanh Xuân, 5% số phương tiện giao thông gặp nạn có liên quan tới vấn đề lốp. Áp suất lốp thấp tạo ra nguy cơ tai nạn cao.
Dữ liệu tổng hợp tai nạn giao thông do Cơ quan an toàn giao thông dạy nghề sửa chữa ô tô Thanh Xuân cho thấy các phương tiện sử dụng lốp có áp suất thấp hơn 25% so với tiêu chuẩn có nguy cơ gặp tai nạn cao cấp 3 lần.
Trong khi số vụ tai nạn liên quan tới lốp ở xe khách lên tới 66%. Báo cáo của dạy nghề sửa chữa ô tô Thanh Xuân cho hay: “Các vấn đề lốp vẫn gây nguy hiểm cho độ an toàn của xe. Khi vấn đề này xuất hiện thời gian tránh một va chạm bình thường cũng rất nhỏ”.

Đi xe non hơi có nguy cơ tai nạn cao gấp 3 lần so với bình thường.

Hoa lốp mòn cũng làm tăng nguy cơ tai nạn. Nghiên cứu này cũng chỉ ra lốp ít được bảo dưỡng hoặc non hơi có thể gây tai nạn cao hơn khi xe đi trong thời tiết xấu. Có tới 11,2% số vụ tai nạn liên quan tới lốp trong điều kiện thời tiết xấu, chỉ có 3,9% khi bỏ qua yếu tố thời tiết.
Dan Zielinski phó Tổng Giám đốc phụ trách các vấn đề xã hội thuộc dạy nghề sửa chữa ô tô nhắc lại việc cần thiết phải bảo dưỡng và duy trì áp suất lốp theo đúng quy định. Khi lốp không đủ áp suất, chúng sẽ không bám chắc đường. Nhiệt có thể tăng lên dẫn đến hư hỏng. lop o to (http://www.lopxehoi.com.vn)
Hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi, nhóm thương mại đại diện cho 3 hãng xe lớn của Detroit, tập đoàn TOYOTA và 8 nhà sản xuất xe hơi khác cho biết họ đang xem xét nghiên cứu này. Các hãng ôtô nhấn mạnh rằng cần giữ cho lốp luôn căng hơi.
Hệ thống kiểm tra áp suất lốp trở thành tiêu chuẩn cho xe sản xuất sau năm 2008. Cơ quan lập pháp Mỹ cũng đã thông qua đạo luật năm 2000 yêu cầu tất cả các phương tiên phải được trang bị thiết bị kiểm tra áp suất lốp. Điều luật này sinh ra sau đợt triệu hồi 13 triệu lốp trên mẫu Ford Explorer, và một số xe khác có liên quan tới gần 280 người tử nạn.
Hệ thống kiểm soát áp suất lốp sẽ cảnh báo cho lái xe biết cần phải kiểm tra bánh nếu có bất kỳ chiếc lốp nào bị xẹp quá 25%, và xe di chuyển trên 20 phút. Máy phát gửi tín hiệu sóng radio tới máy tính của bảng táp-lô và đèn tín hiệu cảnh báo sáng.
Một thống kê khác cũng chỉ ra, khoảng 28% xe chạy trên đường có ít nhất một lốp có độ xẹp hơi từ 25% trở lên. Nghiên cứu năm 2009 của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ, có 57% phương tiện giao thông sử dụng hệ thống kiểm tra áp suất có lốp căng, 43% còn lại ở mức trung bình.