PDA

View Full Version : Mùi hôi ở chân nguyên nhân do đâu?


binhbeo112
28-09-2015, 05:02 PM
Mùi hôi phát ra ở chân thường khiến bạn cảm thấy khó chịu và mất tự tin. Vậy tại sao chân bạn lại có mùi hôi? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân.
Tham khảo thêm:
>>>>>> chia sẻ bí quyết bài thuốc chữa bệnh hôi chân (http://dactrihoichan.com/bai-thuoc-chua-benh-hoi-chan-bang-phuong-phap-dan-gian.html)
>>>>>> Tiết lộ cách trị chứng hôi chân (http://dactrihoichan.com/cach-tri-chung-mui-hoi-chan-don-gian-ma-hieu-qua-nhat.html) nhanh chóng và hiệu quả
Đôi chân bạn đang thơm tho, bỗng nhiên xuất hiện mùi hôi mặc dù chế độ vệ sinh không thay đổi? Có thể bạn đã bị lây do đi giày dép chung với người khác; hoặc do đến phòng tắm công cộng, hồ bơi, đi tập thể dục thể hình, nơi mà nấm, bụi, vi khuẩn từ những đôi bàn chân có mùi phát tán ra môi trường. Dưới đây là các nguyên nhân thường gặp nhất:
– Những người bị tiểu đường hay mắc bệnh tim và những người lớn tuổi thường có xu hướng bị nhiễm trùng ở chân và khiến cho đôi bàn chân “có mùi” vì khả năng lưu thông máu ở chân kém.
– Những người có bàn chân bị hôi thường là những người có tuyến mồ hôi hoạt động quá mức ở bàn chân. Mặt khác do luôn có các vi khuẩn phân huỷ cư trú ở ngay lớp tế bào sừng, khi mồ hôi tiết ra nhiều làm lớp tế bào sừng ngoài cùng luôn bị thấm đẫm trong mồ hôi, các tế bào này càng bị ngâm trong mồ hôi lâu thì các vi khuẩn phân huỷ càng hoạt động mạnh, gây ra mùi hôi.
– Có thể bạn đã bị lây do đi giày dép chung với người khác
– Khi mang giày, chân đổ mồ hôi nhiều hơn, kết quả là vi khuẩn càng được “chiêu đãi” lượng thức ăn dồi dào.
– Mùi hôi ở chân còn có thể xuất phát từ việc chân bị nhiễm nấm mà không được chữa trị đúng cách.
– Do đến phòng tắm công cộng, hồ bơi, đi tập thể dục thể hình, nơi mà nấm, bụi, vi khuẩn từ những đôi bàn chân có mùi phát tán ra môi trường.
Chứng hôi chân thật là phiền vì nó khiến bạn xấu hổ mỗi lần đến nhà ai chơi, phải cởi giày. Vào mùa hè, tình trạng này càng trầm trọng nếu bạn vẫn trung thành với đôi giày quá kín đáo và những đôi tất làm từ vật liệu có khả năng thấm và hút ẩm kém. Nấm và vi khuẩn trong chân, trong giày phát triển, gây mùi hôi nồng nặc. Thậm chí các khe ngón chân còn nứt nẻ bởi nấm ăn vào, gây ngứa ngáy khó chịu. Nhanh chóng có những biện pháp chữa hôi chân (http://dactrihoichan.com/) kịp thời nhé