PDA

View Full Version : Những thực phẩm không nên cho trẻ béo phì ăn


socialnv112
29-09-2015, 01:30 PM
Những loại đồ ăn sẵn và sấy khô thường vị giác làm tăng cảm giác thèm và không tốt cho sức khỏe. Vì thế bạn nên hạn chế cho trẻ ăn chúng. Thống kê dưới đây là những món ăn vặt mà các cha mẹ không nên cho trẻ ăn nhiều.
>>>>> ăn rau giảm cân (http://giambeocongnghecao.com/hoi-dap-chuyen-gia/an-rau-giam-can-nhu-the-nao-cho-dung.html) đúng cách để giảm béo
>>>>> Chia sẻ bí quyết giam beo bang bi dao (http://giambeocongnghecao.com/tin-lam-dep/danh-tan-mo-bung-voi-phuong-phap-giam-beo-bang-bi-dao.html)
Đồ uống có đường
Cho trẻ dùng đồ uống có đường luôn được các chuyên gia về sức khỏe xem là nguyên nhân hàng đầu gây ra vấn đề sự mất kiểm soát trọng lượng của trẻ. Dù bé yêu có khoái những đồ uống này thế nào, để bảo vệ an toàn cho sức khỏe của trẻ, cha mẹ vẫn nên hạn chế các thức uống không lành mạnh này. Thay vào đó, hãy cho trẻ uống thêm sữa, nước lọc và nước ép trái cây.
Khoai tây chiên giòn
Có vị thơm, giòn nên khoai tây chiên giòn là món khoái khẩu của nhiều trẻ nhỏ. Giống như các thực phẩm bên trên, khoai tây chiên có hàm lượng chất béo rất cao. Bởi thế, các mẹ nên hạn chế mua khoai tây chiên giòn cho bé ăn nhé.
Kem
Chẳng đứa trẻ nào từ chối một que kem ngọt mát, thơm lừng cả. Những loại kem chứa nhiều calo và chất béo thường là kem sô cô la, kem vị kẹo, kem chứa caramen. Chính vì vậy mẹ nên tránh cho bé ăn quá nhiều những loại kem này. Hãy cho bé ăn kem chứa lượng chất béo thấp hoặc tốt hơn, nên cho bé ăn sữa chua đông lạnh. Đây là món ăn cung cấp năng lượng và là nguồn canxi phong phú.
Bim bim, mì ăn liền
Những thực phẩm được chế biến sẵn như bánh mì, mì ăn liền, bim bim,… luôn là món khoái khẩu của trẻ nhỏ. Những thực phẩm này giàu năng lượng, có chỉ số đường cao khiến trẻ tăng cân nhanh, thậm chí gây ảnh hưởng không tốt cho việc phát triển chiều cao và trí tuệ của trẻ. Ăn nhiều những thực phẩm này mà lười vận động thì chẳng mấy chốc cơ thể trẻ sẽ bị béo phì, kéo theo hàng loạt hệ lụy về sức khỏe như: tim mạch, dạ dạy,…
Trái cây sấy khô
Chẳng có đứa trẻ nào có thể cưỡng lại mùi vị hấp dẫn của các loại trái cây sây khô. Thế nhưng, trái cây sấy khô có thể khiến trẻ có nguy cơ làm trẻ tăng cân nhanh hơn 5 – 8 lần so với trái cây tươi. Bởi, trái cấy khô đã bị khử nước nên khi chế biến sẽ phải cho thêm đường và một số chất bảo quản khác.
Bánh kẹo ngọt
Với những trẻ luôn yêu thích và được phép ăn “thả ga” quá nhiều bánh kẹo ngọt thì cũng thường là những em bé có cân nặng dư thừa. Bởi vì đồ ăn ngọt thường chứa nhiều dầu mỡ và đường. Điều này vừa không tốt cho sức khỏe của trẻ, lại khiến cân nặng của trẻ gia tăng nhanh chóng.
Salad
Các mẹ cứ tưởng cho trẻ ăn salad từ các loại rau sẽ giúp trẻ giảm cân nhưng trên thực tế, món salad nhiều năng lượng hơn bạn tưởng, đặc biệt là khi thêm sốt mayonnaise. Do đó, khi các mẹ muốn làm món salad ít calo và ít béo, các mẹ có thể chọn loại salad có chứa thành phần protein như: cá thu, trứng hoặc gà và nhiều rau. Khi làm salad tránh dùng khoai tây, bánh mì và những loại nước sốt. Một số chất béo trong salad là có lợi vì nó giúp cơ thể hấp thụ rau tốt hơn, chủ yếu có trong dầu cá như cá hồi, dầu ô liu hoặc bơ.
Pizza
Trẻ rất thích ăn pizza nhưng không phải vì thế bạn để cho trẻ ăn “toẹt ga”. Đây là món thức ăn nhanh chứa nhiều calo nên chỉ cho trẻ ăn hạn chế nếu bạn không muốn con bạn rơi vào diện béo phì.
>>>>>> Mẹo nhỏ giam beo mat hieu qua (http://giambeocongnghecao.com/tin-lam-dep/cach-giam-beo-mat-nhanh-va-hieu-qua-de-cam-chuan-v-line.html) cho khuôn mặt Vline
Bánh Humburger
Humburger là loại thực phẩm chứa rất nhiều năng lượng. Một phần hamburger cũng có khoảng 450 – 460 kcalo – tùy to hay bé, năng lượng này chiếm 1/4 năng lượng khuyến nghị hằng ngày. Nếu cho bé sử dụng thường xuyên dễ dẫn tới nguy cơ bị thừa cân, béo phì, dễ bị rối loạn mỡ trong máu.