PDA

View Full Version : Những tác hại khôn lường thứ bệnh trĩ


hnamkn01
15-10-2015, 08:25 AM
Bệnh trĩ có 3 dạng căn bản: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hổ lốn. Bất kỳ ai cũng có thể mắc phải 1 trong 3 dạng trĩ trên.

Nhưng dù là dạng trĩ nào đi nữa thì bệnh trĩ, benh tri nói chung đều gây ảnh hưởng đến công việc và đời sống hàng ngày của người bệnh. Khi các búi trĩ sa ra ngoài gây viêm loét lỗ đít, hiện tượng chảy máu khi đi ỉa thẳng băng sẽ làm cho người bệnh khôn xiết đớn đau. Khi hoạt động ở phong độ ngồi, đi lại sẽ làm cho người bệnh cảm thấy khó khăn, không tự tin vào bản thân, nhất là đứng và làm việc trước đám đông.
===>> cắt trĩ bằng phương pháp mới (http://tritri.vn/dieu-tri-benh-tri/893-cat-tri-bang-phuong-phap-nao-tot-nhat.html)
II. Bệnh trĩ có nguy cơ gây mất máu.

Bệnh trĩ nếu để lâu ngày sẽ phát triển trầm trọng hơn, cách chữa bệnh trĩ sẽ phức tạp chứ không còn đơn giản như điều trị bệnh trĩ ở thời đoạn đầu. Chứng chảy máu búi trĩ xảy ra liền tù tù sẽ làm cho bệnh nhân dễ mất máu, xỉu, hoa mắt, chóng mặt, suy giảm trí nhớ.

Về lâu dài, chứng mất màu nhiều sẽ gây ra thiếu máu não, tinh thần mất tỉnh táo, hư nhược thân thể.

Bệnh trĩ gây ảnh hưởng đến đời sống chăn gối của các bệnh nhân
===>> phẫu thuật cắt trĩ ngoại (http://tritri.vn/tri-ngoai/326-co-can-lam-phau-thuat-cat-tri-ngoai-khong.html)
III. Bệnh trĩ ảnh hưởng tới đời sống tình dục của người bệnh.

Khi các búi trĩ ra xuống, viêm loét, ngứa ngáy, chảy máu mà bệnh nhân có quan hệ tình dục sẽ làm cho bệnh trĩ ngày càng nặng thêm. Máu sẽ chảy ra nhiều hơn, đau đớn. Do đó sẽ gây ảnh hưởng, làm giảm chất lượng của đời sống dục tình.
===>>> cắt trĩ có đau không (http://tritri.vn/dieu-tri-benh-tri/468-cat-tri-co-dau-khong.html)
Bên cạnh đó, sự có mặt của các búi trĩ sẽ làm cho người bệnh cảm thấy tự ti về bản thân, rất ngại đối diện với bạn tình, ham muốn dục tình sẽ giảm dần đi.

Khi bệnh trĩ, benh tri phát triển đến giai đoạn 3 hoặc 4, bác sĩ thường chỉ định các bệnh nhân thực hiện giải phẫu cắt trĩ. bây giờ, có rất nhiều phương pháp giải phẫu trĩ như Longo, PPH,…. với ưu điểm vượt trội giúp giảm đớn đau cho bệnh nhân, thời kì phục hồi sau điều trị chóng vánh.