PDA

View Full Version : Lí do gây bệnh đột quỵ và cách đề phòng bệnh lý đột quỵ


ancungtkh
18-11-2015, 11:03 PM
Não là một bộ phận quan trọng trong thân thể của con người, ở trong não có chứa một hệ thống một số nơ ron thần kinh chịu trách nhiệm tiếp nhận thông tin và sinh ra những phản xạ, nhằm thực hiện được những chức năng này não cần 1 lượng oxi và chất dinh dưỡng nhiều, 1 khi máu lên não bị gián đoạn thì hoạt động của não sẽ bị dừng lại và đây được gọi là tình trạng đột quỵ, nguyên nhân đột quỵ là gì và phòng chống đột quỵ như thế nào? Bài viết sau sẽ phần nào giải đáp một số thắc mắc của bạn.

1. Lý do gây đột quỵ

Đột quỵ là một ở trong những nguyên do dẫn tới đột quỵ hết sức cao, có không ítrất nhiềunhiều nguyên nhân khác nhau gây ra bệnh lý đột quỵ và theo rất nhiều nghiên cứu chỉ ra các nguyên nhân gây đột quỵ chủ yếu nhất bao gồm: hút thuốc, thiếu luyện tập, béo phì, áp huyết cao, chế độ ăn uống không thích hợp,…và hầu hết các lí do này đều có liên can đến hiện tượng nhồi máu cơ tim. Trong những nguyên nhân bị đột quỵ thì cao huyết áp là một lý do quan trọng nhất bởi 1/3 số trường hợp mắc đột quỵ là bởi cao huyết áp gây nên. Đột quỵ được chia làm 2 loại là: đột quỵ bởi vì thiếu máu não và đột quỵ do xuất huyết não , nguyên nhân bệnh đột quy bởi vì thiếu máu não thường do một số cục máu đông trong tim mạch hoặc các mảng xơ vữa động mạch làm nghẽn động mạch mang lên não còn đối với cả chảy máu não là do một trong số 1 số động mạch não bị vỡ.

2. Biện pháp phòng đột quỵ

Đột quỵ xảy ra đột ngột và vô cùng hiếm 1 số dấu hiệu báo trước bởi vì thế mà nhiều người đã tử vong. Để có khả năng phòng đột quỵ người ta chỉ có thể thông qua các nguyên gây đột quỵ. Việc hạn chế một số tác nhân gây đột quỵ sẽ là 1 giải pháp tốt ở trong các cách phòng ngừa đột quỵ. Nhằm phòng chống bệnh đột quỵ cần làm các cách sau đây:

Không dùng thuốc lá: thuốc lá là lí do lý giải hiện tượng tại sao tỷ lệ đột quỵ ở nam giới lại cao hơn ở phụ nữ, thuốc lá là tác nhân gây ra bệnh mạch não từ đó dẫn đến hiện tượng đột quỵ. Do vậy bạn cần bỏ thuốc lá vừa giúp bảo vệ môi trường không khí xung quanh vừa đẩy lùi tác nhân gây đột quỵ.

Đề phòng và trị áp huyết cao: nên giữ một mức huyết áp ổn định, tránh những cảm xúc bất ngờ cũng như giữ tinh thần thư giãn để tránh hiện tượng áp huyết tăng cao gây đứt mạch máu não sinh ra đột quỵ.

Giảm cân: hạn chế sử dụng mỡ động vật, tăng cường cung cấp rau nhằm cân bằng hàm lượng mỡ dư thừa trong thân thể tránh việc mỡ dư thừa bám lên thành mạch máu gây nghẽn mạch máu.

Đề phòng và trị đái tháo đường: đái tháo đường là lí do gây xơ vữa động mạch làm lượng máu lên não không đảm bảo. Bởi vì vậy để phòng bệnh đột quỵ nên tránh xa căn bệnh đái tháo đường và nếu như đã bị căn bệnh này thì cần tìm biện pháp chữa trị.

Bên cạnh việc vận dụng những cách phòng ngừa đột quỵ nói trên bạn có khả năng dùng thuốc phòng ngừa đột quỵ để khi xuất hiện những hiện tượng của bệnh có thể phòng ngừa bệnh lý xảy ra. Một số thông tin trên đây sẽ là 1 tài liệu quan trọng để bệnh lý đột quỵ không còn là nỗi ám ảnh của bạn cũng như các người thân ở trong gia đình.

Tin liên quan: cách phòng ngừa bệnh tai biến mạch máu não (http://ancunghanquoc.co/cach-phong-ngua-benh-tai-bien-mach-mau-nao) hiệu quả nhất