PDA

View Full Version : Phương pháp tập luyện bóng bàn 1 mình


xomthulo
05-12-2015, 10:35 AM
Mọi người khi mới chơi môn bóng bàn chắc rằng sẽ không thể đánh những pha bóng như ý muốn , do vậy cần phải có một thời gian tập luyện mới có thể nâng cao được khả năng chơi bóng của chính mình lên được. Bóng bàn là một môn đối kháng 2 bên thi đấu với nhau vậy làm sao có thể luyện tập khi chỉ có 1 mình. Dưới đây tôi xin hướng dẫn một số thủ pháp tập tành với bóng bàn một mình tại nhà hoặc những phòng tập bóng bàn.

1. Giao bóng 1 mình

Không có người chơi cùng nhưng ta vẫn có thể luyện tập phát bóng , học cách giao bóng hiệu quả. Dụng cụ cần có là một tấm bia, các vật làm bia, vật đích được gắn, được xếp ở phía đầu bàn bên , một số bóng và vợt bóng bàn. Bạn bắt đầu luyện tập bằng cách giao bóng sao cho đúng đích. Mục tiêu của việc tập luyện là nâng cao khả năng giao bóng của bạn.

http://1.bp.blogspot.com/-UH-_DKsukjs/VlfWiGS_QpI/AAAAAAAAABg/SbMjF67x2Fc/s640/video-game-bong-ban-cuc-dinh-da-xuat-hien-tren-android.jpg

2. Cách đánh bóng bật tường.

Với phương pháp tập này bạn có thể 1 mình chơi bóng để tập tành các cách phát bóng về bên đối thủ sao cho hiệu quả. Công cụ Bạn cần là 1 bàn bóng bàn , loại có khả năng gấp như mẫu bàn bóng bàn Thiên Trường MDF 25 ly để có khả năng tạo ra “tường” bật cho bóng trong khi luyện tập. Các phương pháp giao bóng khi luyện tập nhuần nhuyễn đó có khả năng là những cú ăn điểm trực tiếp trong thi đấu hoặc làm cho đối phương thấy bất ngờ với những đường bóng xoáy.
http://1.bp.blogspot.com/-d5KpAEneXcg/VlfWiTt17EI/AAAAAAAAABo/o8FKGLmL15A/s640/huong-dan-choi-bong-ban-mot-minh11.jpg
Với phương pháp bật tường không chỉ giúp bạn tập tành giao bóng mà có khả năng tăng khả năng khống chế bóng bật lại. Việc khống chế bóng bật tường là rất khó vì đường bóng đi là rất khó chịu, nó không đi theo một quy trình hay một đường nào hết bởi khi bạn tạo lực không đều vào bóng , trái bóng lúc này có khả năng bất ngờ bật lại với tốc độ khác nhau làm cho bạn khó mà chống giữ được. Việc này sẽ giúp bạn có đặc tính với trái bóng nhanh hơn sau một thời gian luyện tập. Tập luyện bóng đập tường nhiều khi cũng làm cho bạn thấy khó chịu.

3. Máy bắn bóng bàn.
https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http%3A%2F%2Fmedia.bizwebmedia.net%2F%2F sites%2F126679%2Fdata%2Fimages%2F2015%2F7%2F090621 8may_ban_bong_ban_oukei_tw2700v1.jpg&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image%2F*
Với sự phát triển của công nghệ bây giờ con người được trợ giúp tối đa trong mọi việc nhất là trong tập luyện thể dục thể thao. Bộ môn bóng bàn ngày nay đã có những công nghệ đột phá mới để trợ giúp, bạn có thể mua cho mình một chiếc máy bắn bóng bàn để nâng cao khả năng đối kháng của mình. Các bài tập dạng này sẽ giúp bạn nâng cao khả năng đánh bóng toàn diện của bản thân mình bởi máy bắn bóng có các tham số có thể đổi thay sao cho phù hợp với khả năng của bản thân nhất. Máy có tốc độ bắn bóng là khá lớn từ 30 cho đến 100 bóng hoặc nhiều hơn số bóng văng ra trên 1 phút với việc có tần suất bắn bóng cao như vậy người chơi có thể sẽ rất khó nhọc trong quá trình luyện tập nhưng bù lại đó là phương pháp luyện tập tốt nhất cho bản thân mình để nâng cao năng lực.