PDA

View Full Version : Vì sao nhà huê học đền sử dụng chuột đả thí điểm?


hnamkn01
07-03-2016, 07:23 PM
Trong cộng đồng khoa học, bộ gặm nhấm là đối tượng thí nghiệm phổ biến nhất. Có đến 95% các nghiên cứu trên động vật ở Mỹ được thực hiện trên loài gặm nhấm. Còn ở châu Âu, loài gặm nhấm chiếm 79% các thí nghiệm lên động vật trong các nghiên cứu.
===>>> bệnh trĩ dấu hiệu (http://tritri.vn/trieu-chung-benh-tri.html)
Điều ham thích là chúng ta chẳng thể nói kiên cố có bao nhiêu con chuột đã được dùng trong các nghiên cứu và thí điểm. Trong khi Bộ Nông nghiệp Mỹ theo dõi nhiều loài động vật dùng để thử nghiệm – như chim, chó, mèo, thỏ và thậm chí cả chuột lang – không một ai tại Mỹ có danh sách tổng quát tất thảy các loài chuột dùng trong nghiên cứu. Kể từ năm 1965, số các trích dẫn khoa học liên tưởng đến chuột đã tăng gấp bốn lần, trong khi hồ hết các đối tượng khác như chó, mèo, chuột lang, thỏ dùng trong nghiên cứu không hề tăng.

Vì sao nhà khoa học thường dùng chuột làm thí điểm?
===>>> cách chữa bệnh trĩ bằng lá diếp cá (http://tritri.vn/dieu-tri-benh-tri/139-rau-diep-ca-than-duoc-chua-benh-tri.html)
vì sao chuột lại được dùng nhiều trong phòng thử nghiệm đến thế? Có một vài lý do khá thực dụng chủ nghĩa: chúng nhỏ, chúng dễ sản xuất và chúng rẻ. Khi bạn thử nghiệm nhiều đối tượng – và nghiên cứu có thể sẽ tin tức hơn khi thể nghiệm được tiến hành trên nhiều thế hệ đối tượng, chứ không chỉ một đời đối tượng – thật khó có đối tượng thử nghiệm nào thắng được chuột. Sau nữa, chuột là động vật có vú, thành ra dù sao chúng cũng là những thành viên trong một gia đình.

Tuy nhiên, có một điều là đừng quên rằng chuột không phải là loài động vật linh trưởng. Trong khi các loài linh trưởng có sự gắn kết rất chém đẹp với con người về góc cạnh di truyền học (có thể nói giống nhau đến 99%), việc dùng loài linh trưởng trong nghiên cứu vẫn còn gây rất nhiều tranh cãi. Ngoài ra, cũng cần nói rằng gene của chuột rất dễ biến đổi.
===>>> dấu hiệu bệnh trĩ nội (http://tritri.vn/trieu-chung-benh-tri.html)