PDA

View Full Version : Côn trùng nhiều thể tầm ra lượng nhiễm virus


Vlinhskm1
30-05-2016, 08:05 AM
Các nghiên cứu trước đây đã chứng minh virus làm đổi thay mùi của thực vật, nhưng chưa giải thích được vì sao sâu bọ luôn bị thu hút bởi những cây nhiễm bệnh.
===>>> đau tức tinh hoàn bên trái
Một nghiên cứu mới đây được tài trợ bởi Liên minh châu Âu và Hội đồng Nghiên cứu môi trường thiên nhiên (Anh) đã làm minh bạch điều này.

Các nhà sinh học tại Đại học Bristol (Anh) đã dùng một loạt bức ảnh chụp với bộ lọc phân cực và xác định rằng, lá của những cây bị nhiễm virus ít phân cực ánh sáng hơn so với lá của những cây khỏe mạnh. Loài rệp hút nhựa cây hoặc sâu bọ có hại cho thực vật nhờ vào đó mà nhận ra cây bị nhiễm bệnh. Sau đó khi bay sang cây khỏe mạnh, chúng sẽ lây virus cho cây. duyên cớ của hiện tượng giảm phân cực ánh sáng lên đường từ lớp sáp của biểu bì lá.
===>>> đau tinh hoàn ở nam giới
Một loài côn trùng ăn lá có hại cho cây trồng.
Một loài côn trùng ăn lá có hại cho cây trồng. (Ảnh: iStockphoto).

Các nhà khoa học lưu ý virus ở cây nhiễm bệnh do rệp có lược đồ gene khác với virus ở cây nhiễm bệnh không phải do côn trùng.

Sự lây lan của mầm bệnh thực vật làm giảm đáng kể năng suất cây trồng và ngày một đe dọa an ninh lương thực. Biết được cơ chế virus lây lan, các nhà khoa học có thể giảm thiểu và ngăn chặn quá trình lây truyền bệnh.

Giáo sư Gary Foster thuộc Đại học Bristol (Anh) nói: "Sự lây nhiễm virus ở thực vật do côn trùng gây nên có ảnh hưởng rất lớn đối với nông nghiệp và môi trường".

Những phát hiện này được kỳ vọng sẽ khuyến khích các nhà khoa học nghiên cứu sâu hơn để giảm bớt mối lo về an ninh lương thực toàn cầu. Nó có thể được dùng để bổ sung cho một nghiên cứu trước đó với kết luận: Lá cây có thể phát hiện các sóng ánh sáng và điều chỉnh tốc độ tăng trưởng cho hợp khi cạnh tranh với các cây lân cận. Khi tốc độ tăng trưởng được cải thiện và nguy cơ nhiễm virus giảm, năng suất cây trồng có thể tăng đáng kể.

Vlinhskm1
17-06-2016, 11:19 AM
Các nghiên cứu trước đây đã chứng minh virus làm đổi thay mùi của thực vật, nhưng chưa giải thích được vì sao sâu bọ luôn bị thu hút bởi những cây nhiễm bệnh. ===>>> đau tức tinh hoàn bên trái Một nghiên cứu mới đây được tài trợ bởi Liên minh châu Âu và Hội đồng Nghiên cứu môi trường thiên nhiên (Anh) đã làm minh bạch điều này. Các nhà sinh học tại Đại học Bristol (Anh) đã dùng một loạt bức ảnh chụp với bộ lọc phân cực và xác định rằng, lá của những cây bị nhiễm virus ít phân cực ánh sáng hơn so với lá của những cây khỏe mạnh. Loài rệp hút nhựa cây hoặc sâu bọ có hại cho thực vật nhờ vào đó mà nhận ra cây bị nhiễm bệnh. Sau đó khi bay sang cây khỏe mạnh, chúng sẽ lây virus cho cây. duyên cớ của hiện tượng giảm phân cực ánh sáng lên đường từ lớp sáp của biểu bì lá. ===>>> đau tinh hoàn ở nam giới Một loài côn trùng ăn lá có hại cho cây trồng. Một loài côn trùng ăn lá có hại cho cây trồng. (Ảnh: iStockphoto). Các nhà khoa học lưu ý virus ở cây nhiễm bệnh do rệp có lược đồ gene khác với virus ở cây nhiễm bệnh không phải do côn trùng. Sự lây lan của mầm bệnh thực vật làm giảm đáng kể năng suất cây trồng và ngày một đe dọa an ninh lương thực. Biết được cơ chế virus lây lan, các nhà khoa học có thể giảm thiểu và ngăn chặn quá trình lây truyền bệnh. Giáo sư Gary Foster thuộc Đại học Bristol (Anh) nói: "Sự lây nhiễm virus ở thực vật do côn trùng gây nên có ảnh hưởng rất lớn đối với nông nghiệp và môi trường". Những phát hiện này được kỳ vọng sẽ khuyến khích các nhà khoa học nghiên cứu sâu hơn để giảm bớt mối lo về an ninh lương thực toàn cầu. Nó có thể được dùng để bổ sung cho một nghiên cứu trước đó với kết luận: Lá cây có thể phát hiện các sóng ánh sáng và điều chỉnh tốc độ tăng trưởng cho hợp khi cạnh tranh với các cây lân cận. Khi tốc độ tăng trưởng được cải thiện và nguy cơ nhiễm virus giảm, năng suất cây trồng có thể tăng đáng kể. thay man hinh LG Nexus 4 (http://skmobile.vn/thay-man-hinh-cam-ung-lg-nexus-4-e960-1-1-1032729.html)

Không may chiếc LG Nexus 4 E960 của khách hàng bị rơi vỡ màn hình? Đừng quá băn khoăn✓♄ hãy gọi ngay cho trung tâm chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất về các lỗi mà Smartphone LG Nexus 4 E960 của khách hàng đang gặp phải✕☿ Nếu chiếc LG Nexus 4 hỏng mặt kính☣♬ chỉ cần thay mặt kính; nếu hỏng✕✉ vỡ màn hình thì phải thay mặt kính LG Nexus 4 E960✍♇ thay màn hình LG Nexus 4☫◯ Hãy đến với SkMobile♫♂ chúng tôi cam kết sẽ trả lại các bạn một hình ảnh chiếc LG Optimus L5 lịch lãm₪✍ mạnh mẽ như chưa từng được sửa chữa☭♋
Thay mặt kính LG Nexus 4 E960 (http://skmobile.vn/thay-man-hinh-cam-ung-lg-nexus-4-e960-1-1-1032729.html)
Cam kết của chúng tôi với dịch vụ thay mới mặt kính LG Nexus 4:
► Hàng ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm卐✑ sử dụng thiết bị chuyên dụng để thay màn hình mặt kính LG Nexus 4 E960 F240/ E988/ Optimus G Pro⌘♁
► Lớp keo cũ được vệ sinh sạch sẽ trong khi thay thế☬✑
► Điện thoại được test kỹ càng trước khi đưa ra quyết định sửa chữa và thông báo cho khách✍♌
► Sử dụng màn hình♪♌ mặt kính LG Nexus 4 E960 chính hãng 100%☬♩
► Các bước thực hiện của kỹ thuật được thực hiện một cách tỉ mỉ⌘♁ cẩn thậnी♩ bảo quản máy an toàn cho khách hàng☩✒
► Chế độ bảo hành dài hạn 1-12 tháng (tùy theo nhu cầu khách hàng)☫☎
Thay cảm ứng LG Optimus L5 (http://skmobile.vn/thay-man-hinh-cam-ung-lg-optimus-l5-ii-dual-e455-1-1-1032727.html)
SKMOBILE
Hotline 0123-83-66666
130 Thái Hà - Đống Đa - HN