PDA

View Full Version : Bạn có biết bệnh đãng trí sau sinh


lethuydd013
14-07-2016, 09:14 AM
Đa số bà mẹ✸✤ bỉm sữa đều bị✸✤ benh dang tri sau sinh (http://tpcntangcuongtrinho.com/2016/07/13/tim-hieu-ve-benh-dang-tri-sau-sinh/). Khi mắc chứng này sẽ✷✤ khiến những hoạt động thường ✸✤ngày của cácc phụ nữ ảnh✗ hưởng rất nhiều, được biểu hiện回 ở quên những việc đơn giản❈✤ hay là khó khăn trong việc ghi nhớ. Nhưng các▢ bà mẹ đừng lo lắng bởi đây là hiện♨ tượng sinh lý bình thường và✦✤ có rất nhiều phương pháp để cải thiện.

Các nhà nghiên cứu ✶cho biết nguyên nhân gây ra chứng đãng trí sau sinh là do ảnh hưởng của ❈✤hormone thai kỳ. Trong suốt quá trình bà mẹ mang thai hormone tác động lên não làm hạn chế quá trình hoạt động của não bộ. Hormone này hoạt động mạnh nhất ở những tháng cuối thai kỳ và kéo dài khoảng 3 tháng sau sinh. Chị em có thể trở lại cuộc sống bình thường khi hormone này hết.

https://4.bp.blogspot.com/-cbNFDXWrY0Y/V4YU-VxA-PI/AAAAAAAADeE/vXVZ-d668xwazUh263eO9ijKa-qlE7EUACLcB/s320/benh%2Bdang%2Btri%2Bsau%2Bsinh.jpg


Cách khắc phục✱✤ chứng bệnh đãng trí sau sinh là gì (http://myphamnamgioi.net/2016/07/13/benh-dang-tri-sau-sinh-la-gi/)sau sinh:

Các chuyên gia tâm lý có₪ đưa ra lời khuyên để khắc ✻✤phục tình trạng hay quên là các mẹ đừng nên quá lo lắng, hoang mang vìi nó sẽ tao điều kiện cho stress ngày càng trầm₪ trọng hơn. Thay vào đó, các mẹ tận dụng thời gian để nghỉ ngơi thư giãn giúp giảm tình tình trạng đãng trí, lơ đãng sau sinh.

- Ngủ đủ giấc và nghỉ ngơi ngay khi ₪có thể: Một giấc ngủ ❦sâu giúp cải thiện trí nhớ một cách♂♀ đáng kể vì thế hãy tranh thủ ngủ bất cứ lúc nào khi có thể. Ở giai đoạn cuối thai kỳ các mẹ cần tìm tư thế thích hợp❦ để có giấc ngủ ngon nhất. Các mẹ nên tranh thủ ngủ♨ trưa mỗi ngày khoảng 20 – 30 phút và tránh các đồ uống như café, trà, ….gây ra tình trạng khó ngủ.

- Trang bị thật tốt kiến thức và ϟkỹ năng làm mẹ: các mẹ nên tranh thủ tìm hiểu các kiến thức khi làm mẹ và cách chăm sóc em bé thật tốt để khi bắt tay vào việc chăm con các mẹ không bị rơi vào thế bị động dẫn đến tâm trạng stress và trầm cảm.

- Chia sẻ áp lực với người ❦thân trong gia đình: Người thân trong gia đình, đặc biệt là người chồng nên giúp đỡ hỗ trợ các việc gia đình, chăm sóc em bé cũng như chia sẻ vấn đề tâm lý giúp các mẹ cảm thấy thoải mái hơn sẽ góp phần hạn chế tình trạng của bệnh. Xem thêm: Bạn có biết bệnh đãng trí sau sinh (http://thucphamchucnangnamgioi.com/2016/07/13/1-vai-bat-mi-ve-benh-dang-tri-sau-sinh/)

- Làm việc có❦ kế hoạch: Khi quayy lại với công việc, các mẹ hãy lên kế hoạch công việc một cách hợp lý và cụ thể. Hãy note lại các việc cần làm, cần nhớ vào cuốn sở,✕ điện thoại hay máy tính để tránh quên việc cần làm.

- Rèn luyện t✗hể thao: tập thể dục là một phương pháp giúp máu lưu thông lê não tốt hơn, làm cho các giác quan tiếp nhận thông tin nhanh hơn giúp não lưu trữ thông tin lâu hơn.

- Tăng cường bổ sung các thực phẩm tăng cường trí nhớ: các loại thực phẩm giàu omega 3 và choline như cá hồi, trứng, ….là những thực phẩm được xem tốt cho trí não. Ngoài ra, các thực đơn Đông y như món óc lơn, hạt sen, mật ong, nấm linh chi, hà thủ ô, nhân sâm….cũng là những món ăn chữa trị giảm trí nhớ rất tốt.

- Sản phẩm khuyên dùng: PS-IQ sảnn phẩm là sự phối kếtt hợp giữa Phosphatidylserine, DHA, EPA có tác dụng tăngg cường trí nhớ, giảm căng thẳng, stress, bổ sung dưỡng chất cho não bộ, trẻ hóa các tế bào.