PDA

View Full Version : Viêm họng: miêu tả cực kì nguy hiểm của bệnh bạch xâu đang bùng phát


hnamkn01
18-07-2016, 10:27 PM
Vi khuẩn bạch hầu thường gặp nhất ở bệnh nhân viêm họng do viêm họng tạo màng giả trong vòm họng, nếu nhìn bên ngoài có thể thấy sưng hạch ở cổ.

Bệnh bạch hầu là một bệnh nhiễm trùng do trực khuẩn bạch hầu (corynebacterium diphtheria) gây ra. Vi khuẩn tiết ra ngoại độc tố gây tổn thương vòm hầu, họng, mũi, thanh quản, ở da và các vùng niêm mạc khác...
===>>> chữa bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh (http://phongkhamnamkhoa.biz/dieu-tri-gian-tinh-mach-thung-tinh-bang-thuoc-va-phau-thuat/)
Dịch bệnh bùng phát không theo mùa rõ rệt, chỉ cần có nguồn bệnh là sẽ bị lây. Vi khuẩn bạch hầu thường gặp nhất ở bệnh nhân viêm họng do viêm họng tạo màng giả trong vòm họng, nếu nhìn bên ngoài có thể thấy sưng hạch ở cổ.

Bệnh bạch hầu có thể lây truyền cao từ người mắc bệnh sang người khác chuẩn y đường hô hấp (hắt xì, ho) và tiếp xúc trực tiếp. Khi người bệnh ho, hắt xì hơi thì vi khuẩn sẽ phát tán ra xung quanh theo đường không khí hoặc xúc tiếp qua da khi bị trầy xước dẫn đến lây lan vi khuẩn bạch hầu.

tính mệnh bệnh nhân sẽ bị đe dọa khi các mảng trắng lan rộng, làm tắc đường thở. ngoại giả, nội độc tố bạch hầu cũng sẽ bị giải phóng gây viêm cơ tim, dẫn đến suy hô hấp, sốc tim và tử vong.

Viêm họng
Tính mạng bệnh nhân sẽ bị đe dọa khi các mảng trắng lan rộng
===>>> giãn tĩnh mạch thừng tinh hai bên (http://phongkhamnamkhoa.biz/dieu-tri-gian-tinh-mach-thung-tinh-bang-thuoc-va-phau-thuat/)
Bệnh bạch hầu thường gặp hơn ở trẻ nít 3 - 4 tuổi trở lên. Ở người lớn có hệ miễn dịch khỏe mạnh, nhịp bệnh tự khỏi có thể lên tới 60%-70%. Nếu đã dẫn đến biến chứng nặng như tắc đường thở hay viêm cơ tim thì rất khó cứu. Để gian bệnh chỉ có cách độc nhất là tiêm phòng để tăng miễn nhiễm phòng bệnh.

Các triệu chứng của bệnh bạch hầu có thể gây lầm lẫn với một số trình bày nhiễm trùng đường hô hấp do virus. vì thế, khi có những triệu chứng đau họng nghiêm trọng hoặc không có khả năng nuốt, cổ sưng, khó thở, tức ngực, cực kỳ suy yếu và xúc tiếp với người ngờ mắc bạch hầu, sốt, cần phải đến ngay cơ sở y tế.

Để đề phòng căn bệnh này, cần lưu ý:

Đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người nhiễm bệnh bạch hầu
Đeo khẩu trang khi xúc tiếp với người nhiễm bệnh bạch hầu

Đối với người nhiễm bệnh bạch hầu, bệnh nhân cần cách ly ít ra 2 ngày sau điều trị kháng sinh thích hợp và đeo khẩu trang khi xúc tiếp. ngoại giả cần vệ sinh phòng ở, đồ dùng cá nhân chủ nghĩa... bằng dung dịch sát khuẩn.
Cần tiêm phòng bệnh bạch hầu cho trẻ mũi 5 trong 1 Quenvaxim vào lúc 2 - 4 tháng tuổi theo lịch của Bộ y tế, tiêm nhắc lại vắc xin bạch hầu – ho gà – uốn ván khi trẻ 18 tháng tuổi.
thẳng tuột rửa tay bằng xà phòng, che miệng khi ho, nhảy mũi, hạn chế tiếp xúc với người bệnh hay nghi mắc bệnh.