PDA

View Full Version : Liệu pháp làm giảm huyết áp hiệu quả tại nhà


toidenE01
18-08-2016, 10:04 AM
Giảm huyết áp (https://www.lamchame.com/forum/threads/toi-den-ebisu-sieu-thuc-pham-giup-giam-huyet-ap.1983246/)mà không cần dùng thuốc dễ hơn bạn nghĩ, theoPrevention. Bằng cách vận dụng một số biện pháp tự nhiên sau, bệnh cao áp huyết có thể được kiểm soát ở mức tối đa.
http://static.thanhnien.com.vn/uploaded/2014/pictures201407/buidung/dibo500.jpg?w=500&encoder=wic&subsampling=444

Đi bộ và hít thở sâu giúp điều hòa huyết áp của bạn - Ảnh; Shutterstock

Những bệnh nhân thường bị tăng huyết áp (https://www.lamchame.com/forum/threads/toi-den-ebisu-sieu-thuc-pham-giup-giam-huyet-ap.1983246/)có lề thói tập thể dục hoặc đi bộ với tốc độ nhanh có thể giảm sức ép gần 8 mmHg trên 6 mmHg. Tập thể dục giúp oxy đến tim hiệu quả hơn, từ đó giúp việc bơm máu diễn ra thuận tiện hơn. Hãy thực hành các bài tập vận động ít nhất 30 phút vào các ngày trong tuần để ngăn ngừa áp huyết tăng.

Hít thở sâu. Thở chậm và thực hành các bài tập như: khí công, yoga, thiền định… có tác dụng làm giảm các hormone gây stress - tác nhân làm tăng renin, một loại enzyme thận làm tăng huyết áp. Hãy dành 5 phút vào mỗi buổi sáng và 5 phút vào mỗi tối để hít vào và thở ra để đẩy hết những bít tất tay ra khỏi cơ thể.

Thực phẩm giàu kali. Các loại trái cây và rau quả giàu kali phát huy công dụng ráo trong việc giúp làm hạ huyết áp, tấn sĩ Linda Van Horn, giáo sư về y tế dự phòng tại Đại học Y Northwestern Feinberg (Mỹ) cho biết. Lượng kali cần thiết trong ngày đối với người cao áp huyết là 2.000 đến 4.000 mg. Nguồn thực phẩm chứa kali phong phú gồm: khoai lang, cà chua, nước cam, khoai tây, chuối, đậu, dưa đỏ, và hoa quả khô như mận khô, nho khô.

Hạn chế muối. Những người có tiền sử gia đình cao áp huyết thường rất mẫn cảm với muối. Eva Obarzanek, tấn sĩ, chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu về tim, phổi và máu tại Mỹ khuyến cáo tất mọi người nên giảm lượng natri tiếp thu vào thân thể vì nó chính là một trong những căn nguyên khiến huyết áp tăng cao. (https://www.lamchame.com/forum/threads/toi-den-ebisu-sieu-thuc-pham-giup-giam-huyet-ap.1983246/)

Ăn sô cô la đen. Sô cô la đen chứa thành phần flavanol có tác dụng làm cho các huyết quản đàn hồi tốt hơn, và đó là lý do bệnh nhân cao áp huyết được khuyên dùng loại thức ăn ngọt này. Trong một nghiên cứu được tiến hành tại Mỹ, 18% những người cao huyết áp có nếp ăn sô cô la mỗi ngày có thể giúp giảm áp huyết giảm xuống đáng kể.

Bổ sung coenzyme Q10. Qua việc xem xét 12 nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện ra rằng coenzyme Q10 (có trong nhiều thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày, như: thịt bò, gà, lợn, thủy hải sản, dầu cá, đặc biệt là cá mòi và cá thu. Các món ăn làm từ bột mì, các loại rau như bông cải xanh và rau chân vịt) có tác dụng làm giảm áp huyết rất hữu hiệu. Chất chống oxy hóa coenzyme Q10 rất cấp thiết cho việc sản xuất năng lượng, làm giãn nở huyết mạch.

Uống (một chút) rượu. Theo đánh giá của 15 nghiên cứu, những người uống rượu với một lượng ít có thể giúp giảm huyết áp. Một nghiên cứu được thực hành tại Boston cho thấy phụ nữ uống ¼ đến ½ ly rượu mỗi ngày có thể giúp huyết áp hạ so với những người không uống. Một số nghiên cứu khác cũng đã phát hiện ra rằng uống rượu vừa phải (nữ giới 1 ly/ngày, đàn ông 2 ly/ngày) còn có tác dụng làm giảm nguy cơ bệnh tim.












http://static.thanhnien.com.vn/uploaded/2014/pictures201407/buidung/caphe500.jpg?w=500&encoder=wic&subsampling=444



Cà phê được cho là có thể làm tăng huyết áp - Ảnh: Shutterstock







Loại bỏ cà phê. Từ lâu, các nhà khoa học đã tranh cãi về tác động của caffein lên huyết áp. Một số nghiên cứu đã cho thấy caffein không có hiệu lực với huyết áp, nhưng một nghiên cứu từ Trung tâm Y tế Đại học Duke (Mỹ) đã chỉ ra tiêu thụ 500 mg caffeine sẽ làm tăng huyết áp tới 4 mmHg, và hiệu lực này còn kéo dài cho đến khi đi ngủ. Caffeine làm tăng huyết áp bằng cách thắt chặt các huyết quản và thúc đẩy stress, Jim Lane, tiến sĩ, giáo sư và là tác giả chính của nghiên cứu cho biết. “Khi bạn đang bị bao tay, trái tim bắt đầu bơm máu nhiều hơn, từ đó thúc đẩy áp huyết tăng lên", ông giải thích.

Uống trà. Hạ áp huyết được coi là không khó với người có thói quen uống trà. nhắm nháp 3 tách trà dâm bụt hằng ngày làm giảm áp huyết ngang với việc dùng thuốc, kết luận của các nhà khoa học tại Trường đại học Tufts (Mỹ). Các chất phytochemical trong dâm bụt chịu trách nhiệm lớn trong việc giảm huyết áp.

Giảm bớt công việc. Làm hơn 41 tiếng đồng hồ mỗi tuần có nguy cơ khiến huyết áp tăng đến 15%, ban bố của Trường đại học California (Mỹ) sau khi tiến hành khảo sát trên 24.205 người. Làm thêm giờ có thể gây ngăn trở giờ giấc cho việc tập thể dục và ăn uống lành mạnh, Haiou Yang, tiến sĩ, tác giả chính của nghiên cứu phát biểu.

Thư giãn với âm nhạc. Nghe nhạc cũng là cách làm giảm áp huyết tốt hơn rất nhiều so với việc dùng thuốc. Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Florence ở Ý, những giai điệu du dương có thể giúp bạn cảm thấy sảng khoái, giảm thiểu găng và sản sinh ra hormone hạ áp huyết.

Chữa chứng ngáy ngủ. Ngáy không ngừng trong khi ngủ là một trong những triệu chứng chính của hiện tượng ngưng thở khi ngủ. Các nhà nghiên cứu từ Đại học Alabama (Mỹ) phát hiện ra rằng nhiều người bị chứng ngưng thở khi ngủ thường có nồng độ cao của aldosterone, một loại hormone có thể gây tăng áp huyết. Trong thực tiễn, một nửa những người có hội chứng ngưng thở khi ngủ đều có áp huyết cao. Nếu bạn ngưng thở khi ngủ, tính mệnh có thể gặp nhiều rủi ro. Nếu bạn bị áp huyết cao, hãy hỏi thầy thuốc để điều trị chứng ngáy ngủ nhằm làm giảm nồng độ aldosterone.

Bổ sung đậu nành. Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Hiệp hội Tim mạch Mỹphát hiện ra rằng việc thay thế một số các carbohydrate trong chế độ ăn uống của bạn với các thực phẩm giàu protein trong đậu nành hoặc sữa, chả hạn như sữa ít chất béo, có thể làm giảm áp huyết.