PDA

View Full Version : nên mua cửa gỗ công nghiệp hay tu nhien


conkiki15
23-08-2016, 11:15 PM
Cửa gỗ công nghiệp (http://kingdoor.com.vn/)- Trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm cửa gỗ, trong đó cửa gỗ thiên nhiên và cửa gỗ công nghiệp là hai dòng sản phẩm được nhiều người dùng nhất. Tuy nhiên mỗi dòng sản phẩm đều có những đặc tính khác nhau, để có sự tuyển lựa loại cửa gỗ thích hợp ngân sách với mẫu mã đẹp và bền cho ngôi nhà của mình. Dưới đây là một số ưu nhược điểm của cửa gỗ công nghiệp và cửa gỗ tự nhiên.

Cửa gỗ công nghiệp
Ưu điểm của cửa gỗ công nghiệp:
+ Không cong vênh, co ngót vì đã triệt tiêu hết các thớ gỗ.
+ Cách âm, cách nhiệt, độ bền cao
+ Tạo được nhiều pano uốn lượn, vân gỗ với nhiều kiểu dáng khác nhau
+ Giá rẻ hơn nhiều so với cửa gỗ tự nhiên
+ Lắp đặt nhanh.
+ Sản phẩm thân thiện với môi trường.
Nhược điểm của cửa gỗ công nghiệp:
Chịu nước tương đối vì cửa gỗ công nghiệp được làm từ bột gỗ và độ dày tấm da bên ngoài có hạn nên không bền và chắc như gỗ tự nhiên.
Cửa gỗ thiên nhiên: Cửa gỗ Căm Xe, gỗ Xoan Đào, gỗ Sồi, gỗ Oak, gỗ Ash, gỗ Dái ngựa...

Ưu điểm của cửa gỗ thiên nhiên:
+ Cửa gỗ tự nhiên đẹp, có kết cấu đồng chất, cứng chắc và tạo được nhiều mẫu mã, hoa văn cầu kỳ và tỉ mỹ. Cửa gỗ tự nhiên thường có độ bền cao theo thời gian, một số loại gỗ thuộc dạng quý hiếm như Nghiến, Lu, Pơ mu, Giáng Hương, Gụ, Trắc, Căm Xe... các loại gỗ này thường có giá trị rất cao. Ưu điểm nổi bật của cửa gỗ thiên nhiên là có độ bền cao khi xúc tiếp với nước, cố nhiên phải được tẩm sấy, sơn bả kỹ không hở mộng.
+ Cửa gỗ thiên nhiên có nhiều kích tấc khác nhau tạo nên sự phong phú và đa dạng, chính nét đẹp của tự nhiên đã tạo ra tính thẩm mỹ cao cho nó.
+ Cửa gỗ thiên nhiên thích hợp cho những căn hộ cao cấp, biệt thự cao cấp, villa hoặc những ngôi nhà mang kiến trúc cổ điển.v.v... vì cửa gỗ thiên nhiên mới làm được hoa văn và kiểu dáng cầu kỳ.
Nhược điểm của cửa gỗ tự nhiên:
+ Giá thành cao vì cửa gỗ thiên nhiên ngày càng khan hiếm hầu hết gỗ thiên nhiên được nhập cảng, nên giá gỗ khá cao, phí tổn gia công chế tác cửa gỗ tự nhiên cao vì phải làm thủ công nhiều.
+ Cong vênh, co ngót vì khi người thợ thi công nội thất nếu không có tay nghề cao thì rất dễ làm ra một sản phẩm không đạt tiêu chuẩn và hiện tượng cong vênh, co ngót sẽ xảy ra với phần cánh cửa và các mối nối ghép. Cửa gỗ tự nhiên nặng làm tăng trọng tải nền móng công trình.