PDA

View Full Version : Hướng dẫn cách làm bánh xèo bằng bột gạo


hoagnchox
29-08-2016, 03:32 PM
Bánh xèo là loại bánh được làm bằng bột gạo, bên trong có nhân là tôm, thịt. Đây là loại bánh phổ biến tại Việt Nam bởi hương vị thơm ngon khi chiên giòn. Bánh xèo có thể dễ dàng mua tại các quán bán đồ ăn nhanh hoặc bạn có thể tự tay làm tại nhà với hướng dẫn cách làm bánh xèo (http://an-uong.net/nau-an/cach-lam-banh-xeo-ngon-tai-nha.html) đơn giản dưới đây.

Nguyên liệu chuẩn bị:

http://lambanh365.com/wp-content/uploads/2015/02/cach-lam-banh-xeo-1.jpg (http://lambanh365.com/wp-content/uploads/2015/02/cach-lam-banh-xeo-1.jpg)>> Xem thêm : Những địa điểm chụp hình đẹp ở Hà Nội (http://anodau.info/du-lich-da-lat/nhung-diem-chup-hinh-dep-o-ha-noi-thu-hut-gioi-tre.html)
-200g bột gạo
-400ml nước cốt dừa
-1/2 thìa muối
-Hành lá cắt nhỏ
-300g thịt ba rọi cắt mỏng
-300g tôm bạc nhỏ
-Rau thơm các loại, xà lách, cải xanh.

Cách làm bánh xèo:
-Pha bột gạo+ nước cốt dừa + muối, lược lại cho sạch, để trong tủ lạnh khoảng 1 tiếng.
(Lưu ý: để có được chiếc bánh xèo giòn tan thì khâu pha bột là rất quan trọng. Với cách làm bánh xèo này, khi pha bột, bạn có cho thêm chút bia để bánh giòn lâu hơn. Khi pha bột xong, bạn nên có thời gian để bột ngấm đủ nước, thi thoảng khuấy đều để bột không bị lắng xuống dưới).
-Xào thịt + tôm, đổ một muỗng bột vào giữa chảo rồi xoay cho bột tráng đều khắp thành chảo một lớp mỏng, rắc giá lên, rưới mỡ nước hay dầu ăn quanh chiếc bánh cho mỡ thấm vào bột bánh. Xoay đều cho bánh chín vàng. Bánh vàng đều và tróc thì lấy ra.
-Có thể thêm đậu xanh hấp chín, nấm rơm, hay bất cứ loại hải sản nào bạn thích.

Pha nước chấm:

http://lambanh365.com/wp-content/uploads/2015/02/cach-lam-banh-xeo-3.jpg (http://lambanh365.com/wp-content/uploads/2015/02/cach-lam-banh-xeo-3.jpg)
-Chuẩn bị: 1 chén nước mắm ngon + 1 chén nước sôi + 1 chén giấm 4% độ chua + 2 chén đường .
-Hòa tan đường với nước sôi, sau đó cho giấm + nước mắm. Khi nào ăn bạn cho thêm tỏi, ớt và đồ chua. Ăn kèm với rau sống.

Với cách làm bánh xèo đơn giản này, cả gia đình có thể quây quần bên nhau để thưởng thức những chiếc bánh xèo nóng hổi ăn kèm với rau sống và nước chấm chua thật tuyệt vời. Ngoài bánh xèo đặc trưng, bạn có thể tham khảo thêm cách làm bánh bao, cách làm bánh tráng trộn để thay đổi khẩu vị cho những người thân yêu của mình các bạn nhé!