PDA

View Full Version : Món Ngon Hà Nội, 88 Quán Ngon Hà Nội không thể bỏ qua


hoagnchox
30-08-2016, 12:41 PM
Hà Nội là một điểm đến du lịch không thể bỏ qua khi đi du lịch miên bắc, đây là điểm đến du lịch hội tụ nhiều yếu tố từ Du lịch văn hóa, lịch sử, thưởng lãm phong cảnh, du lịch nghỉ dưỡng v.v.v Bên cạnh việc thăm quan Hà Nội bạn cũng có cơ hội thưởng thức những Món Ngon Hà Nội, đa số các món ăn ngon này đều tập trung ở khu vực Phố Cổ Hà Nội. Bởi đây là khu vực sinh sống lâu đời đã có lịch sử hàng nghìn năm từ thời vua Lý Công Uẩn dời đô. Ngoài những truyền thống thì những năm về đây Hà Nội cũng có thêm nhiều món ăn, quán ăn với nhiều hương vị độc đáo của mọi miền và các nước khác. Đây cũng là cơ hội và thuận lợi cho các bạn có thêm nhiều lựa chọn Ăn uống khi đi Du lịch Hà Nội.



Bài viết dưới đây sẽ chỉ dẫn bạn một số Món Ngon Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua khi tới Hà Nội. Bạn viết dựa trên sự trải nghiệm của người viết, và có sự tham khảo từ bạn bè.

Ngoài bài viết Ẩm thực Hà Nội này, bạn cũng không quên đọc thêm các bài viết khác trên Toidi.net nói về Các điểm nhà hàng quán ngon ở Hà Nội:

>> Xem thêm: Bạn đã thử bún đậu cô khàn (https://www.deliverynow.vn/ho-chi-minh/bun-dau-co-khan) chưa?

Thưởng thức trà sữa randb ngô đức kế (https://www.deliverynow.vn/ho-chi-minh/tra-sua-r-b-tea-ngo-duc-ke)

Món Ngon Hà Nội bạn không thể bỏ qua

Gợi ý những món ăn trong 1 ngày du lịch Phố Cổ Hà Nội, các món ăn sáng, ăn trưa, và ăn tối bạn nên trải nghiệm. Nếu ở lâu hơn bạn có thể tham khảo thêm Danh bạ các Món ăn ngon ở phía dưới. Tự mình khám phá theo sở thích và sự khả năng đi lại nhé.

Gợi ý Ăn sáng ở Phố Cổ Hà Nội

http://toidi.net/wp-content/uploads/2014/12/Pho-Bat-Dan-Ha-Noi-300x209.jpg (http://toidi.net/wp-content/uploads/2014/12/Pho-Bat-Dan-Ha-Noi.jpg)Phở Bát Đàn: Phở Bát Đàn ngon nổi tiếng khắp Hà Nội, nói đến phở Bát Đàn người ta nghĩ ngay tới cảnh xếp hàng vào mỗi buổi sáng để có được một bát phở ngon. Quán khá đông vào các ngày thứ 7 và CN, đa phần thực khách tới đây vì Bát Phở ngon theo đúng cách Hà Nội. Nếu bạn là người thích được phục vụ chu đáo hay ngại xếp hàng thì đây sẽ không phải là quán Phở bạn đang mong đợi. Nói vậy thôi những ngày trong tuần cũng không đến nỗi quá đông.
Phở Bát Đàn mang thiệu hiệu gia truyền chính gốc. Tô phở Bát Đàn đặc trưng cho phở bò Hà Nội truyền thống, thơm phức, béo ngậy, nước dùng trong veo, miếng thịt bò tươi hồng, mềm mịn, đầy đặn đã tạo nên sức hấp dẫn không chỉ với người Hà Nội mà còn với thực khách gần xa, trong và ngoài nước tìm đến.
Kinh nghiệm nếu bạn tới ăn là nên đi 2 người, 1 người mua Phở còn 1 người ra giữ chỗ trước. Địa chỉ quán ở 49 Bát Đàn, quán mở lúc sáng từ 6h30 – 8h30. Tới muộn là lại không được ăn đó nhé.

>> Có thể bạn quan tâm: Cùng uống trà sữa randb điện biên phủ (https://www.deliverynow.vn/ho-chi-minh/tra-sua-randb-dien-bien-phu)

Bún ốc Hàng Chai: Hàng Chai là một con phố nhỏ nối Hàng Rươi và Hàng Cót, quán Bún ốc Cô Thêm ở góc đường Hàng Chai này đã nổi tiếng 25 năm nay với một loại nước dùng đặc biệt có vị chua nhẹ của dấm bỗng. Quán có những khách hàng lâu năm, từ hồi bát bún ốc chỉ có giá 2k đến hiện nay là 30k. Quán đông khách nhất khoảng 9-10h sáng, bạn có thể phải xếp hàng khá lâu để thưởng thức món bún ốc nổi tiếng này nhưng càng ngày vẫn càng có nhiều khách hàng không nề hà gì việc xếp hàng ở đây cả.

Quán bún ốc này khá nhỏ, ngồi bàn ghế thấp, cảm giác khá chật chội, các bạn nên đến sớm thì không phải xếp hàng. Nhiều người dân quanh đó thì thường mua về nhà cho thoải mái thành ra mới có chuyện nhìn quán có vẻ ít người ngồi nhưng bạn vẫn phải chờ khá lâu.

Gợi ý Ăn trưa ở Hà Nội

http://toidi.net/wp-content/uploads/2014/12/cha-ca-ha-thanh.jpgNhà hàng Chả cá Hà Thành: Nhà hàng có địa chỉ duy nhất tại 20 Nguyễn Văn Huyên (đoạn kéo dài), mở cửa từ 10h-22h tất cả các ngày trong tuần.

Đây là 1 nhà hàng mới nổi về Chả cá Lã Vọng, ưu điểm là nguyên liệu chính: cá lăng rất tươi, chỗ để xe thoải mái, không gian thoáng mát, có nhiều phòng riêng . Giá trung bình khi đến đây tầm khoảng 125k/1 người, rất “đáng đồng tiền bát gạo” bởi các món ăn đều rất ngon.

Bún chả Đắc Kim: có thể nói đây là quán bún chả nổi tiếng nhất Hà Nội, quán hiện nay được sửa lại khá sạch sẽ, phục vụ nhanh chóng, giá 50 – 60k/suất nhưng suất hơi nhiều. Mình thường đi 3 người thì chỉ gọi 2 suất hoặc đi 2 người thì gọi 1 suất thêm nem cua bể. Bún chả ở đây có ba loại chả được phục vụ trong cùng một bát là chả nướng (thịt ba chỉ), chả viên (thịt băm) và chả xương sông (thịt băm cuốn lá xương sông) cùng với mắm được đun nóng, su hào, cà rốt muối giòn giòn chua ngọt, rắc 1 lớp hạt tiêu lên trên bát nước mắm chả cho dậy mùi. Khi ăn phải ăn kèm với nhiều loại rau sống như xà lách, rau mùi, kinh giới, húng, tía tô…

Bún đậu mắm tôm 55 ngõ Phất Lộc : Nằm ở cuối phố Hàng Bạc có một ngõ nhỏ mà lúc nào cũng tấp nập người qua lại, đó chính là ngõ Phất Lộc. Trong ngõ nổi tiếng nhất là món Bún đậu mắm tômvới rất nhiều hàng từ đầu ngõ đến cuối ngõ. Nhưng có 2 hàng nổi tiếng nhất là nhà số 55 và nhà số 49. Đây là một món ăn đơn giản, dễ làm nhưng lại cần có sự lựa chọn về nguyên liệu đầu vào. Bún ngon phải là bún lá ở làng Phú Đô, sợi nhỏ. Mắm tôm được lấy từ Thanh Hóa, có màu hồng sậm, bong, khi cho thêm 1 chút dầu ăn trong chảo đang sôi vào, đánh lên thì nhìn thật hấp dẫn. Đậu ngon là đậu làng Mơ nổi tiếng, miếng đậu béo ngậy, được rán vàng ruộm trong chảo mỡ sôi sung sục, vừa cắt ra còn nghi ngút khói… Ngoài đậu rán, khách hàng còn có thể gọi thêm chả cốm – một loại chả đặc biệt của người Hà Nội, được làm từ thịt xay mịn trộn với cốm nên khi ăn sẽ thấy dẻo thơm mùi cốm. Hoặc còn có các món ăn kèm khác như nem rán, thịt luộc,… Quán sạch sẽ, rất đông khách nhưng phục vụ nhanh chóng và nhiệt tình. Nhưng khi tính tiền các bạn nhớ xem kỹ lại giấy thanh toán.

Gợi ý Ăn tối

Món Chả Cá: món ăn đặc biệt này do gia tộc nhà họ Đoàn sáng tạo ra và đã trở thành món ăn nổi tiếng đất Hà Nội. Chả Cá Hà Nội không giống các loại chả cá khác như chả cá Hải Phòng hay chả cá Nha Trang, cá được để nguyên miếng, không giã nhuyễn, nướng bằng than củi và khi ăn được làm nóng lại trên chảo cùng với dầu ăn. Cá trong món này là cá lăng sông Hồng trong khi một vài nhà hàng khác sử dụng cá nheo, cá quả… Khi ăn món này, cần phải ăn cùng với hành, thì là, một vài hạt lạc, bún và mắm tôm… Để ăn chả cá bạn có thể đến Chả cá Lã Vọng truyền thống, giá cao khoảng 200k – 300k/ suất. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn thêm 1 nhà hàng khác cũng rất ngon với giá rẻ hơn, nhà hàng Chả cá Hà Thành số 20 đường Nguyễn Văn Huyên (kéo dài). Đến với nhà hàng bạn còn được chọn lựa giữa rất nhiều món ăn phong phú khác nhau như: cá lăng nướng muối ớt, cá lăng om măng cay, cá lăng om chuối đậu, lòng cá, chè khúc bạch, salad cá lăng Thái cay…mà giá cả lại rất hợp lý. Một điểm cộng cho nhà hàng là thường xuyên có các chương trình ưu đãi

Nhà hàng Chim quay Thịnh Vượng: quán chim quay gia truyền này nằm ở ngôi nhà cổ số 13 Tạ Hiện, có từ thời phố Tạ Hiện chưa phải là một khu vực đông đúc như hiện nay. Tuy đây là khu vực được mệnh danh là “ngã tư quốc tế” với vô vàn các quán bia, đồ nhậu, ăn ăn vặt ở vỉa hè nhưng quán này lại là quán ăn trong nhà, có chỗ ngồi rất lịch sự và vị trí thì thuận tiện cho việc sau khi ăn tối các bạn có thể đi dạo phố cổ hoặc kiếm một quán bar nào đó để ngắm nhìn đường phố. Món đặc biệt nhất mà ai vào quán cũng gọi là chim bồ câu quay, chim quay thì khắp các phố phường đều có nhưng để trở thành “thương hiệu” thì chỉ có ở phố Tạ Hiện này, hoặc ở phố Hàng Buồm. Một con chim có giá khoảng 100k được phục vụ vẫn còn nóng hổi, bốc khói nghi ngút, thịt chim chín tới cùng lớp da giòn tan được tẩm ướp kỹ càng. Ăn vào mùa đông thì lại càng cảm thấy thú vị hơn. Ngoài các món chim quay, nhà hàng còn phục vụ món bít tết khô, vị khá lạ so với các món bít tết thông thường. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng nhà hàng Thịnh Vượng ở số 13 không ngon bằng quán Trường Thọ ở bên cạnh (số 11 Tạ Hiện).
http://toidi.net/wp-content/uploads/2014/12/Ban-do-am-thuc-ha-noi-2.jpg (http://toidi.net/wp-content/uploads/2014/12/Ban-do-am-thuc-ha-noi.jpg)
Phân chia khu vực Ẩm thực Phố Cổ Hà Nội. – Click vào để phóng to ảnh

Quán Ngon Hà Nội

Với các bạn đi Du lịch Hà Nội (http://toidi.net/tour/lich-trinh-du-lich-ha-noi.html) thì khu vực Phố Cổ là điểm trung tâm và cũng là nơi các bạn thường hay ở để thuận tiện đi lại. Phân này Toidi.net sẽ gợi ý những điểm ăn uống Ngon, đặc sắc ở khu vực Phố Cổ Hà Nội. Tùy vào điểm nghỉ khách sạn của bạn mà bạn có thể tự khám phá theo các khu vực được phân chia dưới đây.

1. Khu vực được bao quanh bởi các phố Hàng Cót – Hàng Lược – Chả Cá – Lãn Ông – Hàng Vải – Phùng Hưng
Chả cá Lã Vọng Ốc, hải sản Hàng Lược: bán chiều tối, ngay đầu Hàng Cót đi xuống, hình như là số 15 Hàng Lược. Ốc ở đây thì không có nhiều sự lựa chọn lắm nhưng có nhiều món khác ngon như: mực trứng, sò huyết nướng, cháo trai với quẩy… Xôi chả mực 6A Hàng Lược: đối diện hàng ốc bên trên. Ngoài món xôi chả mực còn có chả cá, chả tôm… và bún hải sản. Bún mọc 57 Hàng Lược, nằm trong ngõ cạnh chùa Vĩnh Trù, giá 25-30k/bát nhưng vì trong ngõ nên chỗ ngồi hơi chật. Mỳ gà tần 12C Hàng Cót, 55k/suất, mỗi suất mỳ nước này có nửa con gà ác nên ăn rất chất lượng. Bún ốc quán cô Thêm Hàng Chai: bán từ sáng đến 12h trưa. Bò nầm nướng 33 Gầm Cầu: đây là một địa chỉ rất nổi tiếng nếu các bạn muốn thử các món nướng BBQ phong cách vỉa hè Hà Nội (http://toidi.net/tour/lich-trinh-du-lich-ha-noi.html). Thạch dừa 54 Hàng Cót: 30k/quả Bánh đa cua trộn: 59A Phùng Hưng, 30k/bát. Các bạn có thể lựa chọn các món ăn kèm như giò, đậu, thịt bò… Chè, kem xôi: 75 Hàng Giấy Hạt dẻ rang, ngô nướng, khoai nướng vào mùa đông tập trung nhiều ở ngã ba Hàng Lược – Hàng Chai vào buổi chiều tối. Phở tái nạm 80 Hàng Mã Bánh bèo số 1 Hàng Mã: bánh bèo ở đây kiểu bánh bèo Huế nhưng đã được biến tấu đi cho đặc sắc hơn. Phở gà trộn 65 Lãn Ông: bán chiều tối, 35k/bát. Bún bò Huế 16B Hàng Gà Nước mía đầu đường Hàng Vải và Phùng Hưng, tối mùa hè rất nhiều quán tập trung ở khu vực này. Bún dọc mùng 25 Hàng Gà. Bánh Mì 25, đìa chỉ ở 25 Hàng Cá. Đây là quán Bánh Mì vỉa hè nhưng không bán như dạng Kebab mà lại làm từ Pate, Dăm bông và các hương vị cổ truyền khác. Bánh ở đây ăn thơm đúng mùi bánh, được làm từ bột mì nguyên chất, nhân bánh là những hương vị cổ truyền từ thời Pháp. Quán mở hàng ngày từ 7h00 sáng cho tới 20h00 tối. Bạn có thể order giao tận nhà (khu vực nội thành), liên hệ chủ quán: anh Phương 0977668895