PDA

View Full Version : Món ngon nhớ mãi ở Quảng Bình


hoagnchox
27-10-2016, 04:31 PM
Đến Quảng Bình, du khách sẽ bị quyến rũ bởi vẻ đẹp của những bãi tắm hoang sơ và những hang động nổi tiếng. Bên cạnh đó, văn hóa ẩm thực dân dã chắc chắn sẽ là một trong những yếu tố “níu chân”, khiến bạn nhớ mãi về vùng đất bình yên và thân thiện này.

Khoai deo

Với sự khéo léo cùng tấm lòng mộc mạc, người dân sushi cô chủ nhỏ (https://www.deliverynow.vn/ho-chi-minh/sushi-co-chu-nho-527a-nguyen-tri-phuong) Quảng Bình đã chế biến ra khoai deo (hay còn gọi là sâm đất) - một món ăn dân dã, bổ dưỡng và không có bất kỳ một hóa chất bảo quản nào.
https://dantri4.vcmedia.vn/thumb_w/640/2016/photo-1-1477447050488.jpg
Món khoai deo thơm ngọt là đặc sản Quảng Bình.

Khoai deo thường được chế biến từ loại khoai lang đỏ trồng trên đất thịt, sau khi luộc xong sẽ cắt thành từng lát và phơi khô khoảng 10 đến 12 nắng. Khi thưởng thức, bạn nên nhấm nháp từ từ để tận hưởng vị ngọt bùi nguyên chất của khoai. Độ dẻo của lát khoai tùy thuộc vào số lần phơi nắng ít hay nhiều.

Khoai deo đã trở thành koi cafe (https://www.deliverynow.vn/ho-chi-minh/koi-the-cafe-viet-nam-ngo-duc-ke) món ăn thú vị của mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi. Giản đơn là thế, nhưng đối với những người xa xứ, đây là món quà vô cùng thân thương. Còn với du khách, khoai deo chắc chắn sẽ là món quà không thể thiếu để dành tặng bạn bè, người thân khi trở về.

Cháo canh cá lóc

Cháo canh cá lóc là một trong những món ăn sáng phổ biến mì gà quay (https://www.deliverynow.vn/ho-chi-minh/mi-ga-quay-hoang-sa) của người dân Quảng Bình. Điểm đặc biệt của món ăn này là sợi bánh canh được làm thủ công nên khá to, mềm và dai; nước dùng thì được làm từ hải sản và xương, thịt heo ninh trong nhiều giờ nên rất ngọt, thơm và đậm hương vị biển.

Bát cháo canh là sự kết hợp của nhiều loại nguyên liệu, trong đó không thể thiếu cá lóc. Cá lóc sau khi luộc sẽ được bóc lấy thịt, xào lên, nêm vừa gia vị rồi thả vào nồi cháo canh đang sôi sùng sục. Những lát hành, ngò thái mỏng sẽ được rắc đều lên mỗi tô cháo canh đang bốc hơi nghi ngút để vội bưng đến cho khách thưởng thức.