PDA

View Full Version : Chúng ta có trạng thái sống đừng cần lá gan hay giò?


Vlinhskm1
19-12-2016, 10:22 PM
Nếu hỏi một người nào đó liệu họ có thể sẵn sàng sống với điều kiện thiếu một cơ quan nào đó không, câu giải đáp một cách dứt khoát: KHÔNG. Nhưng có một điều mà nhiều người không nhận ra là họ đích thực có thể sống mà không cần một số bộ phận cơ thể khăng khăng.
===>>>> thuốc trị viêm bao quy đầu (http://phongkhamnamkhoa.biz/thuoc-uong-va-boi-dieu-tri-benh-viem-bao-quy-dau/)
Trong một số trường hợp, điều này là do thân thể có nhiều hơn một, nên chức năng hoạt động có thể được thực hành bởi phần còn lại của thân hoặc những quy trình nhân tạo được thực hành bởi con người để duy trì quá trình đàm luận chất.

Bạn có thể sống mà không có một quả thận, một dạ dày, một túi mật hoặc ruột thừa. Với một số cơ quan khác, ta có thể cắt bỏ một phần mà không gây ra hậu quả chết người, chẳng hạn như bộ não và ruột. Tuy nhiên, với gan chúng ta thì sao, liệu điều rưa rứa có thể xảy ra? Có bao nhiêu cơ hội sống sót khi thiếu cơ quan quan trọng này?
===>>> thuốc điều trị viêm bao quy đầu (http://phongkhamnamkhoa.biz/thuoc-uong-va-boi-dieu-tri-benh-viem-bao-quy-dau/)
Theo trang tin khoa học ScienceABC, vững chắc chúng ta sẽ chết nếu không có gan. Nhưng nếu chỉ cắt bỏ một phần thì sao? Có nhiều điều khôn cùng thích thú và cực kỳ hữu dụng về gan mà bạn nên biết.

Chúng ta chẳng thể sống mà không có gan.
Chúng ta không thể sống mà không có gan.

chẳng thể sống thiếu gan
Gan là một cơ quan cực kỳ quan trọng và thiết yếu với thân. Có trọng lượng trung bình khoảng 1,5kg, gan là một cơ quan 4 thùy nằm ở phía trên bên phải ổ bụng, ngay dưới cơ hoành. Gan cũng là cơ quan nội tạng lớn nhất trong thân thể và thực hành một số chức năng đáng sửng sốt để duy trì cuộc sống cho chúng ta.
===>>> thuốc chữa viêm bao quy đầu (http://phongkhamnamkhoa.biz/thuoc-uong-va-boi-dieu-tri-benh-viem-bao-quy-dau/)
Gan thải độc tố ra khỏi thân thể bằng cách lọc khoảng 1,7 lít máu mỗi phút. Với vô khối mầm bệnh nguy hiểm và độc tố trong máu, không có chức năng cực kỳ quan trọng này, chúng ta không thể kéo dài cuộc sống. Ngoài ra, gan còn chịu trách nhiệm sinh sản mật - chất dịch rất quan yếu và cần yếu cho quá trình tiêu hóa. quả thật, nếu gan không loại bỏ độc tố và lấy các chất dinh dưỡng cần thiết cho thân, có thể tưởng tượng được hình trạng bên ngoài và cả khuôn mặt của chúng ta nữa sẽ khôn cùng xấu xí. Nếu như thế vẫn chưa đủ, xin nói thêm, gan còn giúp đông máu và nhờ đó ngăn ngừa tình trạng chảy máu trong.

chung cuộc, gan thậm chí còn tạo ra một số protein mà cơ thể cần cho các hoạt động đàm đạo chất hợp. Rõ ràng, gan phụ trách những chức năng rất quan yếu trong cơ thể. Nếu không có lá gan, chúng ta sẽ không tử vong ngay tức thì, nhưng kiên cố sẽ phải đối mặt với một cái chết cực kỳ khó chịu. Các dự đoán nói rằng hầu hết con người chúng ta sẽ không sống quá một năm nếu thiếu gan, và cái chết sẽ "không đẹp đẽ cho lắm".

Gan thậm chí còn tạo ra một số protein mà thân thể cần cho các hoạt động luận bàn chất hợp.
Gan thậm chí còn tạo ra một số protein mà thân thể cần cho các hoạt động đàm đạo chất ăn nhập.

Thật không may, trong một số trường hợp, lá gan có thể cần phải được loại bỏ, khi đó phẫu thuật cấy ghép gan và sự hiến tặng gan là vô cùng quan trọng. căn nguyên dẫn đến thay thế gan hoặc loại bỏ một phần lá gan bao gồm cả khối gan lành tính thường do ung thư biểu mô tế bào gan (dẫn đến ung thư gan sơ cấp), khối u ác tính di căn gan (tế bào ung thơ dại hệ thống cơ quan bị nhiễm bệnh khác lây lan đến gan), hoặc xơ gan (thường là hậu quả bởi tiêu thụ rượu bia quá nhiều trong thời kì dài). Những nguy cơ này, cùng với một danh sách dài những rủi ro khác, có thể khiến thầy thuốc phải tiến hành loại bỏ một phần hoặc vớ lá gan của bạn.

Với các cơ quan khác trong thân, việc cấy ghép từ người này qua người kia tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, với gan, tỷ lệ mô của bạn từ chối gan từ người hiến tặng cao hơn rất nhiều các bộ phận khác. Điều này có nghĩa cần thêm nhiều phân tách và sự kiểm tra kỹ lưỡng để bảo đảm lá gan từ người hiến tặng "hoàn toàn hiệp" với người nhận. Với những giảng giải về bản tính thiên nhiên của gan, ý tưởng việc hiến tặng một lá gan cho người khác nghe đâu chẳng thể, bởi điều đó có nghĩa là họ phải hy sinh sức khỏe bản thân. Tuy nhiên, vẫn luôn xuất hiện những người hiến tặng gan khi một ai đó cần một lá gan mới, điều đặc biệt là họ vẫn khỏe mạnh sau đó.

Có vẻ chúng ta đã bỏ sót gì đó.

xác thực. Trong phần còn lại của bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích điều bạn đang thắc mắc...

Khả năng tái hiện của gan
Trong khi nhiều cơ quan có thể chữa lành chính mình và thậm chí tái tạo các phần nhỏ, gan có một khả năng đặc biệt để phát triển trở lại như cũ, ngay cả khi một phần của nó đã bị cắt bỏ. do vậy, khi nói đến việc cắt bỏ một phần lá gan, bệnh nhân không cần lo âu việc lớp một người hiến tặng. Gan con người có thể cắt giảm đến 25% kích tấc ban đầu mà vẫn có thể hoạt động tốt sau đó.

Gan có một khả năng đặc biệt để phát triển trở lại như cũ, ngay cả khi một phần của nó đã bị cắt bỏ.
Gan có một khả năng đặc biệt để phát triển trở lại như cũ, ngay cả khi một phần của nó đã bị cắt bỏ.

Theo thời gian, 75% phần còn lại của gan sẽ phát triển và bình phục như ban đầu, rốt cuộc bệnh nhân vẫn có một lá gan hoàn toàn khỏe mạnh. Tỷ lệ gan có thể phát triển trở lại rất đáng kinh ngạc, trong hai tuần đầu sau giải phẫu (cắt bỏ một phần hoặc tặng một phần), phần lớn sự tái sinh sẽ diễn ra. Trong năm tiếp theo, sự phát triển sẽ chậm lại. Ngay cả trong thời đoạn tái hiện này, gan vẫn có thể nối hoạt động như thông thường. Trong khi hầu hết các thầy thuốc sẽ khuyên bạn tránh xa rượu bia để tránh gây găng quá mức cho gan, tất tật các chức năng cần thiết khác của gan sẽ không bị ảnh hưởng.

Mặc dù lưỡi đích thực là bộ phận tự chữa lành nhanh nhất trong cơ thể (do có nguồn cung máu liên tiếp), nhưng nếu so sánh tương quan giữa các bộ phận thiết yếu và quan trọng của thân thể, gan cực kỳ giỏi trong việc tự chữa bệnh cho chính mình.

Sau khi đọc xong bài viết này, giờ đây nếu một thành viên trong gia đình cần cấy ghép gan, bạn không cần phải lo âu nữa. Bởi bạn vừa biết rằng, chúng ta chẳng thể sống mà thiếu gan, nhưng khuyết một phần vẫn ổn và hoàn toàn khỏe mạnh.